14/01/2014 00:35 GMT+7

"Lá nát đùm lá lành"!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tết nhất sắp đến, cứ nghĩ đến chuyện những người nghèo chỉ trông mong có đủ gạo để ăn no ba ngày tết thì thấy lòng quặn thắt ông à. Thôi, nhà mình tuy không giàu, nhưng theo tinh thần “lá nát đùm lá rách”, ông mang ít quà gửi cho bà con những vùng nghèo khổ nhất đi...

- Tui ủng hộ tinh thần “lá nát đùm lá rách” của bà, nhưng chỉ sợ không khéo lại thành “lá nát đùm lá lành” thôi...

- Nghĩa là sao hả ông? Tui không hiểu...

- Bà xem này, ngay từ năm 2009, nhiều hộ dân ở xã Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có nhà lầu, xe máy... nhưng vẫn được nhận tiền hỗ trợ tết của Chính phủ. Rồi năm 2012, gia đình một ông xã đội trưởng ở Ứng Hòa (Hà Nội) có nhà hai tầng khang trang, lại nằm trong danh sách hộ nghèo để hưởng quà tết...”Lá nát đùm lá lành” là thế đấy.

- Ối dào, mấy con sâu ở thôn ở xã thì thời nào chẳng có. Mới nhất, ông không nghe chuyện quà của Chủ tịch nước gửi cho bà con nghèo còn bị xà xẻo kia à? Mình cứ tìm chỗ nào cấp tỉnh, cấp thành mà gửi quà cho yên tâm.

- Không dám đâu. Bà tưởng mấy ông tỉnh thành là ngon chắc? Có nơi giàu có, họp hội đồng nhân dân tỉnh khoe tùm lum là thu ngân sách vượt kế hoạch, khoe kiếm được nhiều tiền nhờ khai thác tốt du lịch... nhưng mới đây cũng gửi đơn xin gạo cứu đói. Không tỉnh táo, cho mấy ông này là mang lá nát đi đùm lá lành đấy.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên