26/08/2011 10:27 GMT+7

Kỹ sư Lê Văn Tạch bị chuyển việc, giảm lương

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trong ngày trở lại đi làm đầu tiên vào hôm qua (25-8), lãnh đạo Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã có quyết định thi hành kỷ luật với kỹ sư Lê Văn Tạch, do lỗi “làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặc một hành động không được chấp nhận” theo nội quy lao động của TMV.

Read this on Tuoitrenews.vn

z6GoRhNI.jpgPhóng to
Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ phần lỗi kỹ thuật của xe Innova - Ảnh tư liệu

Hình thức kỷ luật mà TMV áp dụng với kỹ sư Tạch là chuyển công việc anh đang làm từ kỹ sư bộ phận lắp ráp (phòng kỹ sư sản xuất số 2) sang làm việc tại khối tiếp vận - ban tiếp vận - bộ phận: tiếp vận xe thành phẩm với công việc là quản lý an toàn, mức lương 9.873.000 đồng/tháng. Thời hạn kỹ sư Tạch chịu hình thức kỷ luật này là sáu tháng kể từ ngày 25-8.

Theo kỹ sư Tạch, với mức lương mới này anh bị giảm hơn 2,6 triệu đồng so với mức lương được hưởng trước khi bị tạm đình chỉ công việc là 12.480.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, công việc mới không liên quan đến kiến thức chuyên môn của anh, bởi phải giám sát việc chuyển xe hoàn thiện lên xe tải để chở tới đại lý, xem thao tác của những người vận chuyển (lái xe và phụ xe) có tuân thủ như quy định hay không để đảm bảo những chiếc xe mới hoàn thiện được vận chuyển một cách an toàn từ nhà máy đến các đại lý.

“Để làm được việc này thì phải đứng ngoài sân bêtông trong hầu hết thời gian làm việc cho dù nắng hay mưa. Hôm qua là buổi đầu nên tôi chỉ mới phải đứng 30 phút giữa trời nắng mà thấy hoa mắt, chóng mặt” - kỹ sư Tạch nói.

Kỹ sư Tạch cũng cho rằng việc thay đổi vị trí công việc này là có chủ định. Anh Tạch cho biết: “Bởi vì các lãnh đạo TMV rất hiểu sức khỏe của tôi. Tôi bị huyết áp thấp nên hay bị choáng và đã có lần bị ngất trong công ty nên họ đẩy tôi ra ngoài sân có thể là để tôi mệt mỏi không hoàn thành công việc, từ đó họ có cớ để kỷ luật hoặc để tôi thấy chán mà tự xin nghỉ”.

Anh Tạch cũng cho biết sau khi nhận được quyết định kỷ luật, “lãnh đạo TMV hỏi tôi có hài lòng không. Tôi nói là tôi không thể đồng ý với quyết định này và sẽ sớm có bước pháp lý tiếp theo. Họ khuyên tôi nên suy nghĩ cẩn thận. Tôi sẽ trao đổi với các luật sư để xem xét việc khởi kiện TMV”.

Chiều 24-8 họp kỷ luật kỹ sư TạchVẫn giữ quyết định tạm đình chỉ kỹ sư Lê Văn TạchKỹ sư Tạch đối thoại với Toyota Việt Nam: Không ai chịu aiTổng liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ làm việc với kỹ sư Tạch

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên