05/02/2016 14:20 GMT+7

“Kỷ nguyên mới” cho Playboy ấn bản không khỏa thân?

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Số phát hành tháng ba của Playboy ra mắt vào ngày 12-2 tới có thể khiến cánh mày râu chưng hửng khi quyết định không tung ảnh tươi mát của các mỹ nhân nữa. Thay vào đó, Playboy tập trung vào các đề tài gai góc hơn.

Diễn viên kiêm người mẫu Dree Hemingway chỉ uống tequila và nghe nhạc Pop, một hình ảnh gái ngoan hiếm có của Playboy
Diễn viên kiêm người mẫu Dree Hemingway chỉ uống tequila và nghe nhạc Pop, một hình ảnh gái ngoan hiếm có của Playboy - Ảnh: Angelo Pennetta

Xuất hiện đầu tiên vào năm 1953, Playboy trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu cho nhiều quý ông trên thế giới. Không chỉ phô bày vẻ đẹp nữ giới ở mức độ cao nhất mà Playboy còn cung cấp hàng loạt thông tin phục vụ đời sống tình ái của người dân thành thị.

Sau hơn 50 năm với hàng trăm tai tiếng, kiện tụng… cuối cùng thì Playboy cũng đã chọn giải pháp lành mạnh hơn để tồn tại, thay vì chết yểu như “người em song sinh” Playgirl (tạp chí dành cho nữ).

Dree Hemingway - cháu gái của cựu người mẫu Mariel Hemingway là gương mặt mở màn cho thế hệ Playboy “gợi cảm nhưng an toàn” với đồ bơi hai mảnh, hoặc quần áo mỏng nhẹ.

Dòng họ Hemingway khá có duyên với Playboy, Mariel cũng từng xuất hiện trên bìa Playboy năm 1982 - thời kỳ đỉnh cao của tạp chí mang danh khiêu dâm này.

Vào giai đoạn vang bóng, Playboy mỗi tháng bán được 5,5 triệu bản
Vào giai đoạn vang bóng, Playboy mỗi tháng bán được 5,5 triệu bản

Nhiều người nhận xét việc Playboy ngưng xuất bản hình ảnh khỏa thân "hạng nặng" của chị em phụ nữ là đang đi theo xu hướng chung, dù sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn.

Hầu hết những tờ tạp chí giới tính như FHM (đã chuyển sang báo điện tử), Maxim hay Zoo (ngưng xuất bản) đều đã đi theo công thức mới của Playboy từ bao năm nay nhưng vẫn chật vật tìm cho mình tiếng nói riêng giữa hàng trăm ngàn tạp chí xuất hiện dưới nhiều dạng.

Playboy “gái ngoan” liệu còn hớp hồn cánh mày râu - người hâm mộ trung thành, ưa thích sự táo bạo và gợi cảm tột độ, khi mà những tờ tạp chí lớn mạnh như GQ, Esquire… đều tỏ ra không hề kém cạnh?

Chính vì muốn mình chính chuyên hơn, bán được nhiều ấn bản hơn, Playboy “gái ngoan” sẽ tập trung vào nội dung, thay vì nghĩ ra hàng trăm ngàn ý tưởng lên giường.

Khổ báo sẽ được in to gần gấp đôi khổ báo thông thường (bạn cứ tưởng tượng đến tờ tạp chí đẳng cấp W nhé), mỗi tháng đều sẽ có bài phỏng vấn “đinh” mà chủ bút không ai khác ngoài nam tài tử James Franco. Chủ đề của mỗi số báo cũng sẽ do Ben Schott - một cây viết kỳ cựu đảm nhận.

Số phát hành tháng ba sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 2 tới, tức chỉ đúng một tháng kể từ số báo Playboy nguyên bản cuối cùng ra mắt.

CEO - ông Scott Flanders phát biểu cách đây không lâu: “Bây giờ chuyện người ta đặt mua Playboy vì… không tìm đâu ra hình ảnh khỏa thân của các cô gái xinh đẹp nghe phi thực tế quá! Chúng tôi không muốn thu hẹp đối tượng độc giả”.

Sharon Stone có lẽ là sao Hollywood nổi tiếng nhất khi chụp ảnh bìa cho Playboy 1992 - thời khắc cô tỏa sáng với bộ phim Bản năng gốc
Sharon Stone có lẽ là sao Hollywood nổi tiếng nhất khi chụp ảnh bìa cho Playboy 1992 - thời khắc cô tỏa sáng với bộ phim Bản năng gốc
ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên