26/02/2013 09:40 GMT+7

Kỷ luật quan chức Trung Quốc đập phá tại sân bay

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một quan chức Trung Quốc đập phá tại sân bay trước đông đảo người chứng kiến.

Hội nghị chính trị hiệp thương Trung Quốc (CPPCC) tại huyện Sư Tông, tỉnh Vân Nam đã khai trừ tư cách đại biểu của ông Nghiêm Linh Côn khi video vụ đập phá sân bay của ông bị đưa lên mạng.

Clip Quan chức Trung Quốc gây náo loạn sân bay - Nguồn: YouTube

Thời báo Hoàn Cầu ngày 25-2 cho biết đoạn video đăng trên mạng hồi giữa tuần trước cho thấy một người đàn ông giận dữ đập phá máy tính và cửa kính tại cổng sân bay.

Danh tính của người này được xác định là ông Nghiêm Linh Côn, đại biểu CPPCC tại huyện Sư Tông và là phó chủ tịch Công ty khai thác mỏ Vân Nam.

J3OnODgG.jpgPhóng to
Ông Nghiêm Linh Côn quậy phá tại sân bay - Ảnh chụp từ clip

Theo Nhật báo Trung Quốc, gia đình ông Nghiêm đến sân bay khá trễ nên không thể bay chuyến Côn Minh - Quảng Châu vào sáng 19-2. Họ buộc phải bay vào chuyến sau, nhưng lần này cũng lại trễ do họ nhớ nhầm giờ bay. Qua đoạn video có thể thấy ông Nghiêm nổi điên vì tiếp tục bị ngăn không cho đi qua cổng, ông lớn tiếng với nhân viên sân bay và đập phá khu vực xung quanh giữa chốn đông người.

Trang tin của chính quyền tỉnh Vân Nam cho biết ông Nghiêm đã gửi lời xin lỗi đến nhân viên sân bay Changshui tại thủ phủ Côn Minh cuối tuần qua.

Tổng giám đốc Công ty khai thác mỏ Vân Nam cho biết ban điều hành công ty đã quyết định đình chỉ chức vụ của ông Nghiêm, còn cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng chưa hài lòng với lời xin lỗi của ông Nghiêm. “Chỉ xin lỗi thôi sao? Tôi đố ông dám phá rối tại một sân bay Mỹ” - một người dân viết trên Weibo. Sân bay Changshui cũng bị một số người chỉ trích vì đã để xảy ra vụ việc mà không khống chế nhanh. “Đây thực sự là một hành động khủng bố, lực lượng an ninh sân bay khi đó đang làm gì”? - một cư dân mạng bức xúc.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên