Báo cáo Bộ Giao thông vận tải, ông Phạm Việt Dũng - Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ việc trên.
Về kỷ luật đảng, cảnh cáo tập thể Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi do chưa hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra tình trạng vi phạm quy định duy trì kíp trực nhiều lần.
Cách chức Bí thư chi bộ đối với ông Nguyễn Chí Mạnh do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiên quyết, thiếu kiểm tra giám sát.
Cảnh cáo đảng viên Nguyễn Văn Chanh vì vi phạm kỷ luật lao động, không hoàn thành nhiệm vụ, rời vị trí trực không báo cáo cán bộ phụ trách.
Khiển trách đảng viên Lương Văn Bình vì đã thiếu kiên quyết, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát trong vai trò Đài phó phụ trách không lưu.
Về mặt chính quyền, khiển trách ông Nguyễn Đức Hiệu - Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc vì chưa hoàn thành nhiệm vụ phụ trách chỉ đạo Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Khiển trách ông Nguyễn Tiến Thanh - Phòng An toàn An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc vì thiếu giám sát thực hiện khuyến cáo an toàn của Đoàn kiểm tra của tổng công ty đối với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Riêng kiểm soát viên không lưu ngủ quên L.T.M.T. (31 tuổi), trực tiếp gây ra sự cố gián đoạn điều hành không lưu, bị chấm dứt, không bố trí làm kiểm soát không lưu, chuyển làm công việc khác thấp hơn, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực.
Khiển trách ông N.V.C. ( 60 tuổi, sẽ nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 7-2017) do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực.
Hội đồng kỷ luật của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng khiển trách ông Nguyễn Chí Mạnh - Đài phó phụ trách Đài không lưu Cát Bi do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ.
Khiển trách ông Lương Văn Bình, Đài phó phụ trách không lưu do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ.
Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Phạm Việt Dũng cho biết sau sự cố, đã tổ chức hội nghị an toàn tổng công ty, trực tuyến với các công ty quản lý bay miền Trung, miền Nam và tất cả các đài kiểm soát không lưu toàn quốc.
Hội nghị đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sự cố gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Cát Bi, đánh giá công tác đảm bảo an toàn và quản lý an toàn, đề ra các biện pháp, phương thức nhằm duy trì kỷ luật lao động, cơ chế giám sát, tăng cường kiểm tra đột xuất nâng cao năng lực an toàn và chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo tổng công ty đang triển khai kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan thuộc thẩm quyền tổng công ty, đồng thời xác định các bài học kinh nghiệm và báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15-4.
Trước đó, đêm 9-3, tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, từ 22h51, 2 chuyến bay VJC921 Hải Phòng - Hàn Quốc và VJC292 TP.HCM - Hải Phòng đã kết nối nhiều lần nhưng không liên lạc được Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Nguyên nhân là kiểm soát viên không lưu trực hiệp đồng N.V.C. không có mặt tại vị trí trực từ 21h40 ngày 9-3 đến 5h40 ngày 10-3. Còn kiểm soát viên không lưu trực chính L.T.M.T. đã ngủ từ 21h40 đến 23h15 ngày 9-3, đến 23h24’11 mới liên lạc với tổ bay VJC921.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 kiểm soát viên không lưu mỗi người 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép kiểm soát viên không lưu 2 tháng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận