11/07/2014 11:00 GMT+7

Kỷ luật hàng loạt tổ chức, cá nhân

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Theo kết luận điều tra của Cục Hàng không VN về sự cố chuyến bay VJ8575 ngày 19-6-2014 đường bay Hà Nội - Cam Ranh của VietJet Air (VJA) vận chuyển nhầm hành khách đi Đà Lạt đến Cam Ranh, đã có nhiều vi phạm của hàng loạt cá nhân, tổ chức liên quan trong sự cố trên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi hành khách bị VJA cho bay nhầmPhi công VietJetAir không được thông báo đổi kế hoạch bayVietJet Air phải xử lý nghiêm người bưng bít thông tin

Cục Hàng không quyết định đình chỉ giấy phép người lái tàu bay của cơ trưởng Pavel Ondrej (quốc tịch Czech), cơ phó Amin Hassiri (quốc tịch Iran) và tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang với thời hạn 30 ngày để VJA thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại các quy trình khai thác, kỹ năng phối hợp tổ bay. Đình chỉ công việc giám đốc trung tâm điều hành bay Elvis Gilbert của VJA đến ngày 1-8 để kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại.

Đối với các cơ quan liên quan, Cục Hàng không yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm phó giám đốc trực chỉ huy khai thác khu bay sân bay quốc tế Nội Bài ngày 19-6. Đình chỉ công việc đối với trưởng và phó cơ sở (phòng) thủ tục bay Nội Bài đến hết ngày 31-7 để kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại các quy trình thủ tục bay.

Đình chỉ giấy phép nhân viên thủ tục bay đối với nhân viên thủ tục bay của phòng thủ tục bay Nội Bài Phùng Thị Hương và Phạm Như Tùng với thời hạn 30 ngày để thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại. Đình chỉ giấy phép nhân viên kiểm soát viên không lưu của nhân viên trực hiệp đồng của đài kiểm soát không lưu Nội Bài để kiểm điểm trách nhiệm và huấn luyện lại.

Đồng thời Cục Hàng không chuyển Thanh tra hàng không thực hiện các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với trung tâm điều hành bay của VJA, phòng thủ tục bay Nội Bài, cơ trưởng Pavel Ondrej, cơ phó Amin Hassiri và tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên