05/07/2015 10:14 GMT+7

Kỷ luật giám thị ký nhầm làm thí sinh phải thi lại

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngay sau khi sự cố ký nhầm chỗ trên giấy thi, hai cán bộ coi thi và trưởng điểm thi đã bị buộc thôi làm nhiệm vụ tại điểm thi.

PGS.TS Nguyễn Đức Hòa (trái) đến nhà động viên gia đình thí sinh Lê Vũ Lâm, phải thi lại môn toán - Ảnh: MAI VINH
PGS.TS Nguyễn Đức Hòa (trái) đến nhà động viên gia đình thí sinh Lê Vũ Lâm, phải thi lại môn toán - Ảnh: MAI VINH

Chiều 4-7, PGS.TS Nguyễn Đức Hòa - hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng thi ĐH Đà Lạt - cho biết thông tin trên.

Sáng 4-7, theo quyết định của Bộ GD-ĐT, hội đồng thi ĐH Đà Lạt đã tổ chức thi lại môn toán bằng đề dự phòng cho 25 thí sinh bị giám thị ký nhầm chỗ trên giấy làm bài thi.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sự cố trên xảy ra sáng 1-7 tại điểm thi ĐH Yersin Đà Lạt, giám thị thay vì ký vào ô “cán bộ coi thi” thì ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi”. Khi phát hiện lỗi này, giám thị coi thi đã phát giấy thi khác và yêu cầu thí sinh chép lại phần đã làm, làm mất thời gian làm bài và ảnh hưởng đến kết quả thi.

Theo ghi nhận tại chỗ của PV Tuổi Trẻ, 25 thí sinh thi lại môn toán có tâm trạng rất thoải mái. 18/25 thí sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH.

Thí sinh Nguyễn Văn Lân cho biết: “Phải thi lại là một rủi ro với tụi em, nhưng còn hơn không được thi lại. Lúc giám thị buộc chép lại bài thi vì lỗi giám thị ký sai chỗ, nhiều thí sinh không đồng ý, nhưng vì sợ bài không hợp lệ nên bấm bụng làm. Nhiều bạn ấm ức vì không đủ thời gian làm trọn vẹn bài thi”.

Còn thí sinh Đoàn Thị Ngọc Lê (Ninh Thuận) cho biết nếu không được thi lại chắc chắn sẽ khiếu nại vì Lê có nguyện vọng học ĐH Kinh tế TP.HCM, sự cố xảy ra đã ảnh hưởng lớn kết quả thi của Lê.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên