15/07/2016 12:30 GMT+7

Kỳ Duyên hút thuốc làm mất đi nét đẹp phụ nữ Việt?

T.MY (tổng hợp)
T.MY (tổng hợp)

TTO - Những ý kiến gửi về cho Tuổi Trẻ Online về vụ hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng gồm một bên cho rằng hoa hậu hút thuốc không phải là điều quá nghiêm trọng, phía khác lại nói khó thể chấp nhận.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu Việt Nam ngày 6-12-2014 - Ảnh tư liệu

Nhiều bạn đọc cho rằng hoa hậu Kỳ Duyên đang đánh mất đi hình ảnh của chính mình và đặt ra vai trò, đóng góp cho cộng đồng của một hoa hậu quốc gia. 

"Vương miện còn hay mất không còn là vấn đề đối với công chúng... Trong khi Chính phủ đầu tư một số tiền rất lớn để tuyên truyền người dân không hút thuốc lá, trong đó có Ngày thế giới không hút thuốc thì nay hình ảnh một hoa hậu đại diện cho quốc gia lại phì phèo điếu thuốc", một bạn tên Hoa nêu ý kiến. 

"Thi ứng xử hoa hậu thường có câu "Công dung ngôn hạnh của người phụ nữ VN". Với hành động này, Kỳ Duyên phải xem lại mình có xứng đáng là hình ảnh của hoa hậu VN không", bạn Phucpc nhắc nhở. 

Bạn Minh Nhật cho rằng hoa hậu là người của công chúng và phải có ý thức giữ gìn hình ảnh đẹp nơi công cộng. "Trên thế giới có hoa Hậu nào hút thuốc nơi công cộng chưa?", bạn đặt vấn đề. 

"Sau này Kỳ Duyên đi tuyên truyền vận động cho ai về cách sống đẹp, an toàn", bạn Lê Uy Lực hỏi.

Bạn Tờ Rung cũng nhắc nhở hoa hậu nên ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc phát huy vẻ đẹp truyền thống của văn hóa Việt. 

Bạn Nguyễn Thành Công cho rằng: "Hút thuốc lá không xấu nhưng có hại cho sức khỏe. Kỳ Duyên nên hút ở nhà... Mình là hoa hậu, hút thuốc nơi công cộng là không hay. Hình ảnh một hoa hậu phì phèo thuốc chắc hẳn là không đẹp tí nào".

"Hoa hậu đại diện cho nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, đại diện cho nhan sắc phụ nữ quốc gia. Mà hành vi hút thuốc đã làm mất đi nét đẹp ấy" - bạn Sa Đoàn bày tỏ.

Bạn Nguyen Huu Tri nêu ý kiến nên thông cảm cho Kỳ Duyên vì cô đã chịu rất nhiều áp lực từ ngày đăng quang. 

"Vì là hoa hậu nên cô phải sống như một nữ tu sao?"

Ở góc nhìn khác, bạn Nguyen cho rằng hoa hậu cũng là cũng là một người bình thường:

"Tại sao một người binh thường có thể hút thuốc, uống rượu, vào quán bar để giải trí thì cô lại không được?

Cô đâu phải là thánh, phải sống trong khuôn phép của thiên hạ. Tại sao đời sống riêng tư của cô lại bị đưa lên mặt báo? Vì là hoa hậu nên cô phải sống như một nữ tu sao?

"Chỉ hút thuốc thôi mà phải mấ́t vương miện, thật là không đáng", bạn Thanh Nguyễn viết.

Cô không có quyền có cuộc sống riêng tư của mình sao? Mọi người hả hê phê phán nhưng có bao giờ đặt mình vào vị trí của người trong cuộc chưa? Chúng ta đang sống trong thế kỉ 21 rồi.

Cần phải tôn trọng quyền riêng tư của mọi người. Và nếu cần, tôi nghĩ đến lúc sử dụng đến pháp luật để đảm bảo quyền riêng tư này", bạn viết. 

"Các bạn quá "nặng tay" khi đòi tước vương miện của Kỳ Duyên vì tội...hút thuốc trong khi bao nhiêu người vô tư hút nơi công cộng, bệnh viện...vì họ chẳng có gì để tước! Xin đừng nhân danh bất cứ điều gì về "điếu thuốc" mà hãy tự mình xem lại việc ấy có đáng để "xử" như thế không?" - bạn Năm An Nhứt gửi ý kiến.

Nhẹ nhàng hơn, bạn Lê Hân nhận định hoa hậu cũng là con người và Kỳ Duyên cũng chỉ hút một điếu thuốc ở quán cà phê mà thôi. Vì thế, "chỉ cần cô biết rút kinh nghiệm là cho qua được rồi". 

Phản biện lại ý kiến này, bạn QuangTrung nói: "Hoa hậu không phải là người bình thường. Cả ngàn người mới chọn được một người đại diện cho người phụ nữ VN. Nếu được chọn thì trong 2 năm được vinh dự đội vương miện, phải cố gắng làm tấm gương cho mọi người nhìn theo và học tập đấy".

Bạn Lê Uy Lực viết: "Hoa hậu mà lại hút nơi công cộng, sau này cô ấy đi tuyên truyền vận động cho ai về cách sống đẹp, an toàn?"

"Vương miện thì quan trọng gì, ấn tượng trong lòng công chúng mới là điều đáng nói!" - bạn Minh Quý gửi ý kiến.

"Ở đây không phải cấm hay không cấm người hút thuốc lá, hay người trưởng thành được hút thuốc lá hay không. Chúng ta đang nói cái chuẩn mực, đạo đức của một hoa hậu Việt Nam hay của người phụ nữ Việt Nam nói chung. Đây là người phụ nữ đẹp nhất VN - hội đủ từ tài, sắc, đạo đức, phẩm giá của một con người VN (đó là thuần phong mỹ tục của người phụ nữ VN, nề nếp, gia phong, công dung ngôn hạnh...).

Không ai "ném đá" ai ở đây, chỉ là nói lên những ý kiến cùng BTC cuộc thi hoa hậu Việt Nam sắp tới có những tiêu chí, chuẩn mực trong quá trình tổ chức thi, những chế tài cho những ai được vương miện mà vi phạm về thuần phong mỹ tục, công dung ngôn hạnh... của người phụ nữ VN. Vậy thôi!

Kỳ Duyên ơi! Hãy nhìn lại mình đã làm được gì khi là hoa hậu Việt Nam và tự mình soi rọi lại những gì không phải để chỉnh chu lại cho tốt hơn, đọng lại những gì đẹp nhất của người phụ nữ VN trong con người mình... (ý kiến bạn Pham Dzoonl).

T.MY (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên