14/07/2016 09:33 GMT+7

Ký cam kết không để HDV Trung Quốc xuyên tạc lịch sử

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ông Trần Việt Trung - giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - cho biết đang triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn hướng dẫn viên (HDV) Trung Quốc xuyên tạc về văn hóa, lịch sử và quan hệ VN - Trung Quốc.

Hướng dẫn viên “chui” (bìa trái) hướng dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan thắng cảnh chùa Long Sơn, TP Nha Trang, Khánh Hòa vào chiều 6-7 - Ảnh: TIẾN THÀNH
Hướng dẫn viên “chui” (bìa trái) hướng dẫn đoàn khách Trung Quốc tham quan thắng cảnh chùa Long Sơn, TP Nha Trang, Khánh Hòa vào chiều 6-7 - Ảnh: TIẾN THÀNH

Theo đó, bốn doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành trên địa bàn đã ký cam kết không để xảy ra tình trạng HDV hoạt động trái pháp luật, xuyên tạc lịch sử.

“Các doanh nghiệp khác cũng sẽ ký như vậy trong một, hai ngày tới. Ngoài ra, sở sẽ làm việc với các khách sạn 4-5 sao để thống nhất một giá sàn, tránh việc bán phá giá, đầu cơ phòng cho người nước ngoài” - ông Trung nói.

Theo ông Trung, Sở Du lịch Khánh Hòa đã liên hệ được 124 HDV nói tiếng Trung Quốc trong nước sẽ được cấp thẻ hoạt động tại Khánh Hòa.

“Chúng tôi sẽ đăng danh sách lên trang web của tỉnh để các doanh nghiệp tham chiếu, thuê, làm hợp đồng lao động với những HDV này. Tới đây, trong các đoàn khách Trung Quốc sẽ phải đảm bảo có một HDV người VN biết tiếng Trung Quốc để ngăn chặn việc xuyên tạc lịch sử, văn hóa” - ông Trung khẳng định.

Ông Trung cũng cho biết đã có bốn doanh nghiệp bị rút giấy phép, xử phạt hành chính. Theo đó, Công ty CP du lịch quốc tế Follow Me bị xử phạt vì không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp lữ hành.

Công ty TNHH du lịch Fashion VN bị xử phạt vì không phân công HDV hướng dẫn du khách, để ông Hung Zhe Hao quốc tịch Trung Quốc (không có tên trong danh sách đoàn khách) cùng tham gia hướng dẫn du khách.

Công ty TNHH Fitgood International Travel bị xử phạt vì vi phạm về niêm yết giá và thu tiền của khách cao hơn quy định.

Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay bị xử phạt về hành vi sử dụng người không có thẻ HDV du lịch; không thực hiện đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu về kinh doanh lữ hành; sử dụng 64 người nước ngoài làm việc không có giấy phép.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên