09/02/2015 07:12 GMT+7

​K-pop vươn tầm ảnh hưởng ra ngoài châu Á

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 57 diễn ra vào ngày 8-2 theo giờ Mỹ (sáng nay giờ VN).

Trẻ em Hàn Quốc tham gia bài học luyện thanh tại Trường khiêu vũ DEF - một trong số hàng ngàn ngôi trường ở Hàn Quốc đang “chăm bẵm” cho các “mầm non K-pop” - Ảnh: Reuters

Kể từ tháng 12-2014, khi Hãng Recording Academy công bố tên các ứng viên đề cử cho những hạng mục trao giải Grammy năm nay trên tài khoản Twitter, các fan đã lũ lượt truy cập để trao đổi ý kiến đánh giá của họ.

Căn cứ vào khu vực địa lý của các tài khoản Twitter tham gia diễn đàn về giải Grammy năm nay, Hãng Twitter đã công bố bản đồ phân phối về mức độ ảnh hưởng của các thể loại âm nhạc chính hiện nay trên thế giới như rap, rock, pop, K-pop, R&B, country, Latin...

Theo đó, có thể thấy ở VN, K-pop thịnh hành ở các tỉnh miền Bắc và một số tỉnh phía Nam.

Những thông tin phản hồi cho thấy một số tiết lộ thú vị, chẳng hạn K-pop giờ đây không chỉ phổ biến ở châu Á, mà còn chinh phục được số đông người hâm mộ ở vùng bán đảo Ả Rập và cả khu vực gần Cape Town - thành phố đông dân thứ hai Nam Phi.

Tờ LifeHack đưa ra các lý do giải thích cho “tốc độ lây lan” của K-pop: trang phục và màu sắc bắt mắt; thường tận dụng hiệu quả phương thức “kể chuyện” trong các bài hát và video âm nhạc; những cá tính độc đáo, đôi khi hơi “phiêu” và “cuồng”; không ngần ngại sáng tạo các xu hướng thời trang mới lạ; những giai điệu “gây nghiện” vì khả năng gây ấn tượng ngay lập tức với người nghe; kỹ thuật vũ đạo chuyên nghiệp; ca sĩ luôn được đào tạo bài bản; sự đa tài của các ngôi sao K-pop, họ cùng lúc điêu luyện trên nhiều cương vị: ca sĩ, vũ công và diễn viên; khả năng biểu diễn đa ngôn ngữ của các nhóm nhạc.

Những thành công vượt trội của K-pop trong làng giải trí thế giới phần nào lý giải thực tế tại Hàn Quốc hiện nay, giấc mơ trở thành ngôi sao K-pop đang làm “ngất ngây” không ít bạn trẻ.

Trong bài báo ngày 4-2 trên trang PBS, người đọc biết thêm có cả một thế hệ teen Hàn Quốc đang nuôi giấc mơ và chăm chỉ tập luyện hằng ngày để trở thành các ngôi sao K-pop trong tương lai.

Một nghiên cứu gần đây với các đối tượng thuộc lứa tuổi trước 13 ở Hàn Quốc cho thấy có tới 21% em muốn trở thành ngôi sao K-pop giống như anh Psy khi lớn lên. Tỉ lệ này là lựa chọn nghề cao nhất tại Hàn Quốc. Ở cấp đại học, cao đẳng, nhạc pop là một trong những môn học được yêu thích nhất.

 

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên