16/10/2012 09:51 GMT+7

Klinsmann gánh chịu áp lực nặng nề

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TTO - Ngoài những trận đấu ở khu vực châu Âu, đêm nay và rạng sáng mai vòng loại World Cup 2014 các khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), châu Á và Nam Mỹ cũng sẽ diễn ra.

RbQu6xEG.jpgPhóng to

Klinsmann (trái) buộc phải giúp tuyển Mỹ có điểm trước Guatemala để nuôi hi vọng đi tiếp - Ảnh: AP

Đội tuyển Mỹ do HLV người Đức Jurgen Klinsmann dẫn dắt sẽ tiếp Guatemala trên sân nhà Kansas với mục tiêu ít nhất giành được 1 điểm để đảm bảo suất vào vòng kế tiếp. Mỹ hiện đứng nhì bảng A cùng 10 điểm với đội dẫn đầu Guatemala. Trong khi đó, Jamaica xếp thứ 3 với 7 điểm nhưng ở lượt trận cuối, họ nhiều khả năng có thêm 3 điểm trước đối thủ yếu đang xếp chót bảng Antigua-Barbuda. Vì vậy, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann buộc phải có điểm trước Guatemala để chắc chắn không bị loại.

15 tháng sau khi Jurgen Klinsmann nắm quyền dẫn dắt, tuyển Mỹ vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ. Hàng phòng ngự tuyển Mỹ liên tục bị thủng lưới, trong khi hàng tấn công thiếu sắc sảo. Ở lượt trận gần nhất cách đây ít ngày, tuyển Mỹ phải đợi đến phút cuối cùng mới hạ được Antigua-Barbuda 2-1 nhờ pha ghi bàn của Eddie Johnson. Chính vì thế, truyền thông và các CĐV Mỹ đã phê phán Jurgen Klinsmann nặng lời. Gần như chắc chắn cựu HLV tuyển Đức sẽ ra đi nếu Mỹ không vượt qua được vòng loại World Cup 2014.

* Khu vực Nam Mỹ bước vào loạt trận thứ 9

Đáng xem nhất ở lượt đấu này là trận Uruguay đến làm khách trên sân La Paz của Bolivia. Những trận đấu không thành công liên tục khiến Uruguay rơi xuống vị trí thứ 4 với 12 điểm, kém đội dẫn đầu Argentina đến 5 điểm. Muốn có điểm, Uruguay không chỉ tìm cách cải thiện chất lượng hàng phòng ngự (bị thủng lưới đến 7 bàn trong hai trận thảm bại trên sân khách 0-3 trước Argentina và 0-4 trước Colombia), mà còn phải thích ứng với độ cao 3.600m so với mực nước biển. Tuy nhiên, không giống Ecuador đang chơi rất tốt trên sân nhà Quito, Bolivia chỉ mới tìm được một trận thắng trong bốn trận ở vòng loại 2014 trên sân nhà La Paz.

Ở lượt trận này, Ecuador đến làm khách trên sân Venezuela, Paraguay tiếp Peru trên sân nhà. Còn Argentina sẽ tiến một bước dài đến Brazil dự World Cup 2014 nếu hạ Chile trên sân khách Santiago.

* Châu Á: lượt trận ở vòng bảng cuối cùng

Tuyển Iraq gặp Úc tại Doha (Qatar) với cùng một mục tiêu là giành trọn 3 điểm. Sau 3 lượt trận, Úc và Iraq mỗi đội chỉ có trong tay 2 điểm, kém đội dẫn đầu Nhật (đã đấu 4 trận) đến 8 điểm. Vì thế, đội nào thua trong trận này xem như không còn cơ hội giành vé trực tiếp đến Brazil. Do phong độ của Úc khá nghèo nàn nên giới chuyên môn không đánh giá cao cơ hội của họ trước Iraq.

Ở bảng A, đội dẫn đầu Hàn Quốc (7 điểm) sẽ tiến gần đến suất đầu tiên dự World Cup 2014 nếu hạ Iran (4 điểm) tại Tehran. Trận đấu còn lại ở bảng này, Qatar (4 điểm) sẽ gặp đội chưa thắng được trận nào là Uzbekistan (2 điểm) trên sân nhà Doha.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên