27/03/2013 00:10 GMT+7

Klinsmann cần... "tinh thần Đức"

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - 9g30 sáng nay (27-3, giờ VN), tuyển Mỹ gặp Mexico trên sân khách Azteca ở vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF. Sau hai lượt trận, tuyển Mỹ đang tạm xếp thứ hai với 3 điểm, kém đội dẫn đầu Honduras 1 điểm. Trong khi đó Mexico xếp thứ tư cùng 2 điểm với Panama và Jamaica. Costa Rica đứng cuối bảng với 1 điểm.

Nhiều nhà chuyên môn cho rằng trận đấu với Mexico sẽ có ý nghĩa quyết định tương lai của HLV Jurgen Klinsmann ở đội tuyển Mỹ, dù cách đây ít ngày Mỹ đã đá bại Costa Rica 1-0 trong trận cầu gây nhiều tranh cãi vì thời tiết quá xấu (hiện Costa Rica đã kiện lên FIFA đòi tổ chức lại trận đấu).

Sân Azteca luôn kín khán giả mỗi khi đội chủ nhà Mexico đấu với tuyển Mỹ. Nơi đây được ví von như “địa ngục” cho các đối thủ của Mexico vì có độ cao khoảng 2.300m so với mực nước biển. Theo thống kê của FIFA, Mỹ chưa bao giờ có được chiến thắng ở Azteca trong những trận đấu thuộc vòng loại World Cup.

Đã vậy, tuyển Mỹ còn đang trong giai đoạn khủng hoảng chấn thương khi có ít nhất chín cầu thủ trụ cột vắng mặt. Mới nhất, tiền vệ Jermaine Jones đã dính chấn thương mắt cá chân trái trong trận thắng Costa Rica và chắc chắn không thể ra sân trong cuộc đối đầu với Mexico. Thêm nữa, tuyển Mỹ hiện tại không có được sự ổn định do HLV Klinsmann liên tục xoay vòng cầu thủ, bằng chứng là ông đã sử dụng 24 đội hình khác nhau trong 24 trận dẫn dắt tuyển Mỹ.

Mexico cũng gặp khó khăn về phong độ với hai trận hòa liên tiếp trước Jamaica (0-0) và Honduras (2-2). Tuy nhiên, họ dự kiến xuất hiện với đội hình mạnh nhất, trong đó cặp tiền đạo Chicharito (Manchester United) và Giovani Dos Santos (Mallorca) được đặt kỳ vọng nhiều nhất.

Đứng trước vô vàn khó khăn trên, HLV Klinsmann cần thể hiện bản lĩnh cùng “tinh thần thép” của người Đức mới có thể giúp tuyển Mỹ vượt qua khó khăn và đảm bảo chiếc ghế HLV của mình. Trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters, HLV Klinsmann cho biết: “Đây là trận đấu đặc biệt giữa hai đại kình địch. Chúng tôi chờ đợi một trận đấu khó khăn, kịch tính nhưng chúng tôi tin tưởng có thể giành chiến thắng”.

wUU1QYf2.jpgPhóng to
HLV Klinsmann cần “tinh thần Đức” để trụ vững ở Azteca - Ảnh: Reuters
BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên