16/08/2016 11:06 GMT+7

KKT Dung Quất, đầu tàu phát triển khu vực miền Trung

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sáng 16-8, tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), UBND tỉnh Quảng Ngãi và Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập KKT Dung Quất.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đầu tàu trong phát triển kinh tế của KKT Dung Quất - Ảnh: TRẦN MAI

Sau 20 năm hoạt động, KKT Dung Quất đã có 132 dự án đầu tư vào KKT Dung Quất với tổng vốn đăng ký khoảng 10,5 tỉ USD, Trong đó có 28 dự án FDI với tổng vốn đăng ký gần 4 tỉ USD, 104 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký gần 6,5 tỷ USD.

Có 82 dự án đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh với tổng vốn khoảng 5 tỉ USD. Giá trị sản lượng công nghiệp, thương mại, dịch vụ năm 2015 đạt 87.600 tỉ đồng kim ngạch xuất khẩu đạt 230 triệu USD; hàng hóa qua cảng ước đạt 16 triệu tấn; thu ngân sách trên địa bàn đạt 24.073 tỉ đồng; giải quyết việc làm cho hơn 15.000 lao động, trong đó số lao động trong tỉnh chiếm khoảng 78%. Ngoài ra, tại KKT Dung Quất còn thu hút khoảng trên 3.000 lao động đang làm công việc xây dựng và các dịch vụ buôn bán tại KKT.

Cơ sở vật chất kết cấu hạ tầng của KKT Dung Quất cũng đã đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư với 130 km cầu, đường bộ; hệ thống thoát nước mưa, các khu tái định cư, hạ tầng phân KCN Sài Gòn - Dung Quất; đê chắn sóng và các bến cảng, hệ thống cấp điện, cấp nước, viễn thông và một số công trình hạ tầng xã hội như: bệnh viện, trường đào tạo nghề, trung tâm văn hóa thể thao, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật nông lâm nghiệp…

KKT Dung Quất ngoài phát triển công nghiệp thì đang hướng tới dịch vụ, du lịch - Ảnh: TRẦN MAI

Các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng các KCN như KCN VSIP Quảng Ngãi, Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất; các khu đô thị đã hoàn thành quy hoạch chi tiết và được đầu tư một bước về kết cấu hạ tầng, tiện ích.

Nhân dịp này, Ban quản lý KKT Dung Quất đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng nhất; 2 tập thể và 2 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trao tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của khu kinh tế Dung Quất.

 

 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên