11/08/2013 18:29 GMT+7

Kinh hoàng thế giới ngầm của sát thủ tuổi teen

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Ở lứa tuổi mà hầu hết những đứa trẻ học bài ở trường thì Rosalio Reta và bạn là Gabriel Cardona xách súng đi giết người thuê cho các băng đảng ma túy.

qKqzmdK6.jpgPhóng to

Trùm ma túy Miguel Angel Trevino bị bắt hồi tháng 7-2013. Ảnh nhỏ: Chân dung hai sát thủ Rosalio Reta (phải) và Gabriel Cardona - Ảnh: Reuters, CNN

Câu chuyện của Reta và Cardona, hiện đang chịu án tù chung thân, hé lộ thế giới đen tối và đầy cám dỗ của những băng đảng ma túy, trong đó những sát thủ được tuyển từ tuổi thiếu niên.

Reta vào nghề năm 13 tuổi từ sau một “bài học vỡ lòng” ở một nông trại hẻo lánh ở phía bên kia sông Rio Grande của thị trấn Rio Grande ở biên giới bang Texas. Một trùm ma túy đáng sợ, qua ánh mắt mà mọi người dành cho y, trao cho cậu bé Reta một khẩu súng trang trí số 40 bằng kim cương trên tay cầm.

Tay trùm ra lệnh cho Reta nổ súng giết một người đàn ông bị trói đang nằm trên đất. Nếu Reta không giết người đàn ông mà cậu không biết là ai này, cậu sẽ bị giết. “Tôi biết rằng cuộc đời mình thay đổi mãi mãi. Đó là một ngày mà tôi sẽ không bao giờ quên. Từ đó, cuộc đời tôi đã không còn” - Reta, năm nay 24 tuổi, kể lại trên CNN.

Trong khi đó, Gabriel Cardona lớn lên bằng các vụ trộm xe hơi, vận chuyển ma túy và vũ khí qua sông Rio Grande, được chiêu mộ làm sát thủ từ năm 16 tuổi.

"Đế chế" Trevino

Tay trùm mà Reta gặp ở Rio Grande chính là Miguel Angel Trevino, biệt danh Z-40. Trong nhiều năm, Trevino là thủ lĩnh của băng ma túy Zeta khét tiếng trước khi bị bắt hồi tháng trước ở Nuevo Laredo, Mexico. Y bị cáo buộc phạm tội có tổ chức, giết người, tra tấn và rửa tiền.

Là một trong những trùm ma túy đáng sợ nhất thế giới, Trevino đưa băng ma túy Zeta lên đến mức tàn bạo chưa từng thấy. Theo các cơ quan chức năng Mexico và Mỹ, Trevino giết chết hàng trăm người và rửa hàng trăm triệu đôla.

Trevino xây dựng hệ thống kiểm soát và bảo vệ để đảm bảo tổ chức của mình an toàn khỏi các cơ quan thực thi pháp luật và các chính trị gia ở mọi cấp độ. Để dằn mặt, đôi khi Trevino gửi tin nhắn cùng với xác chết bị chặt đầu của thành viên các băng đối thủ, Reta kể.

"Kiểm soát tuyệt đối - Reta nói về sức mạnh của Trevino - Trong một cuộc đấu súng, trong một cuộc đối đầu, ông ta là người đầu tiên ra khỏi xe của mình và lãnh đạo thuộc cấp của mình. Ông ta sẽ không yêu cầu mọi người làm điều gì đó mà chính anh ta sẽ không làm. Đó là lý do tại sao rất nhiều người theo ông ta".

Chuyện tra tấn để moi thông tin là công việc thường ngày của các thành viên Zeta. “Tôi không thể tin những gì mình thấy - Reta kể về thời gian đầu nhập nhóm - Người ta bị tra tấn, bị giết, bị chặt ra. Đó là một điều thật khó tin”.

Những sát thủ mới như Reta được huấn luyện tại một khu trại đặc biệt. “Nó giống như một trại huấn luyện quân sự ở Mỹ vậy” - Reta nói.

Giết 1 người kiếm 50.000 USD

Khi bị bắt năm 2009, Reta nói với điều tra viên rằng việc giết người khiến anh ta cảm thấy mình như “siêu nhân”!

Nhìn vào khuôn mặt có phần trẻ con của Cardona, thật khó biết được anh ta là một sát thủ máu lạnh nổi tiếng nhất của băng Zeta. Không còn nhiều dấu vết quá khứ trên gương mặt đó ngoại trừ hình xăm đôi mắt giả trên mi mắt của anh ta.

Khi được hỏi đã giết bao nhiêu người từ khi làm việc cho băng này, Cardona nói: "Chẳng biết nữa, đó là một thế giới bạo lực mà”. Cardona ước tính rằng anh ta giết khoảng 30 người trong chưa đầy hai năm.

Tiền công giết người khá cao. Các sát thủ của Zeta được trả khoảng 500 USD mỗi tuần, được nhà ở và lái xe xịn. Sau mỗi vụ giết người, họ được trả từ 10.000-50.000 USD tùy thuộc vào mức độ quan trọng của mục tiêu. Họ luôn trong tình trạng sẵn sàng lên đường săn mồi mỗi khi có lệnh.

Dẫu cho nguy hiểm, thu nhập quá cao và cuộc sống xa hoa của các sát thủ vẫn thu hút nhiều thiếu niên bỏ học để mong được vào nghề. Reta bỏ học năm lớp 6, Cardona bỏ học năm lớp 9.

“Ở vùng biên giới có rất nhiều người bị lôi kéo vào lối sống này - Reta nói - Nó cho bạn cảm giác có thể làm bất cứ điều gì mà không lo bị sờ gáy và một cảm giác quyền lực. Cứ như nó sẽ không bao giờ chấm dứt”.

Các băng đảng ma túy thích chiêu mộ những sát thủ trẻ người Mỹ. Tờ New York Times cho biết các buổi tuyển dụng diễn ra ở các vũ trường, như Eclipse ở Nuevo Laredo, nơi giới trẻ thường tụ tập. “Chúng vẫy mời bằng tiền, xe hơi và quyền lực. Và những đứa trẻ mê muội nghĩ rằng chúng có thể sống mãi mãi” - điều tra viên Roberto Garcia thuộc phòng cảnh sát Laredo nói.

Nhưng nghề sát thủ không có tuổi hưu mà thường kết thúc bằng án tù. Reta bị bắt năm 19 tuổi và đối mặt với 70 năm tù, còn Cardona đang chịu án 80 năm.

"Tôi đã hối tiếc tất cả mọi thứ tôi đã làm. Tôi không thể chịu đựng được nữa. Đó là thật sự khó khăn đối với tôi. Tôi đã không sống cuộc đời của mình" - Reta ăn năn.

Nhưng Cardona thì không bị ám ảnh gì khi lạnh lùng nói: “Tôi là một người tốt và điều đó đơn giản là đã xảy đến. Tôi đã nghĩ nếu tôi chết thì sẽ là vì một viên đạn vào đầu chứ không phải chết trong tù”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên