03/09/2013 03:45 GMT+7

Kính Google Glass truyền trực tiếp ca phẫu thuật

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bác sĩ Christopher Kaeding thuộc Trung tâm y khoa Đại học Wexner (bang Ohio, Mỹ) vừa trở thành người đầu tiên sử dụng mắt kính điện tử công nghệ cao Google Glass truyền hình trực tiếp cuộc phẫu thuật cho một nữ bệnh nhân 47 tuổi, theo Fox News.

Google cấm phim khiêu dâm trên Google Glass

1TJTn6Xl.jpgPhóng to
Cận cảnh bác sĩ Kaeding mang Google Glass khi phẫu thuật - Ảnh: Ohio State University Wexner Medical Center

Quá trình phẫu thuật sẽ được truyền hình trực tiếp từ mắt kính Google Glass đến một nhóm sinh viên y khoa theo dõi qua máy tính xách tay. Đồng thời bác sĩ Kaeding cũng tham khảo ý kiến và thảo luận với một đồng nghiệp ở văn phòng của ông về những gì ông thấy trong lúc phẫu thuật.

Báo Daily Mail dẫn lời bác sĩ Kaeding nhận xét việc mang kính Google Glass khi phẫu thuật không gây bất tiện gì cho ông. “Thành thật mà nói khi chúng tôi bắt đầu phẫu thuật, tôi thường quên việc thiết bị này đang đeo trên mắt tôi. Nó rất trực quan và phù hợp” - bác sĩ Kaeding chia sẻ.

Hiện Hãng Google chỉ vừa mới cho khoảng 1.000 người Mỹ thử nghiệm mắt kính hiện đại Google Glass trong chương trình Google Explorer của hãng. Đến nay, theo Boursorama, đã có ba cuộc phẫu thuật truyền trực tiếp bằng kính Google Glass.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên