10/06/2017 23:19 GMT+7

Kim Thảo đăng quang Gương mặt truyền hình

Q.N. - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Q.N. - Ảnh: QUANG ĐỊNH

TTO - Lối dẫn gãy gọn, tự nhiên cùng khả năng tương tác tốt, thể hiện được bản lĩnh sân khấu, Kim Thảo của đội huấn luyện viên Việt Anh đã trở thành quán quân mùa đầu tiên chương trình Gương mặt truyền hình.

Phút giây đăng quang quán quân của Kim Thảo
Phút giây đăng quang quán quân của Kim Thảo

Gọi là xuất sắc bởi Kim Thảo đã nhận được đến 80% số phiếu bình chọn từ Hội đồng bình chọn gồm 20 biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình truyền hình, đạo diễn, các nhà báo theo dõi lĩnh vực... để chiến thắng trong đêm thi cuối cùng, diễn ra vào tối ngày 10-6 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM. 

Đêm thi là cuộc tranh tài của top 4: Kim Thảo (đội huấn luyện viên Việt Anh), Kim Yến (đội huấn luyện viên Quỳnh Trâm), Ngọc Vy và Xuân Hiến (đội huấn luyện viên Duy Hải). 

Đây cũng là đêm trở lại thật đẹp mắt của top 12 khi các thí sinh đã bị loại sẽ cùng lên sân khấu để giới thiệu về người bạn trụ lại đến đêm thi cuối trong đội của mình, như một cách động viên cho những người bạn "đồng môn" tại chương trình.

Trải qua sáu tháng được đào tạo, rèn luyện và tranh tài quyết liệt qua các kỹ năng về thể hiện giọng nói, biên tập chương trình, dẫn dắt tại hiện trường... top 4 khá vững vàng trong đêm thi quyết định. 

Với đêm chung kết, cả bốn thí sinh đều phải tự lên ý tưởng kịch bản, biên tập và tự dẫn dắt cho phần thi của mình. 

Phần thi của Ngọc Vy (phải) và ảo thuật gia Nguyễn Phương
Phần thi của Ngọc Vy (phải) và ảo thuật gia Nguyễn Phương

Ngọc Vy thi đầu tiên với phần dẫn giới thiệu về thầy giáo kiêm ảo thuật gia điển trai Nguyễn Phương. Dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký từ những tập đầu nhưng ở thử thách cuối cùng, Ngọc Vy khá lúng túng trong phần dẫn dắt. 

Phần dẫn của Ngọc Vy được cho là lép vế hơn so với nhân vật của cô. Ngọc Vy may mắn có một nhân vật sáng sân khấu, nội bật một cách tự nhiên chứ không phải "nổi" lên nhờ tài dẫn dắt của Ngọc Vy.

Các câu hỏi mà Ngọc Vy đưa ra hơi thiếu trọng tâm, không "tiết lộ" được thêm những điều thú vị khác từ nhân vật đầy sức hút này. 

Phần thi của Xuân Hiến (trái) với sự trợ giúp của hoa khôi Nam Em
Phần thi của Xuân Hiến (trái) với sự trợ giúp của hoa khôi Nam Em

Tiếp nối Ngọc Vy là Xuân Hiến với phần dẫn cho một chương trình mà anh đặt tên là Hạnh phúc bất ngờ.

Xuân Hiến thu hút khán giả khá dễ dàng nhờ ngoại hình sáng, chất giọng đẹp, ấm, đài từ rõ ràng. Nhưng anh cũng mất điểm chọn một chủ đề quá rộng là hạnh phúc trong khi nhân vật và câu chuyện mà anh khai thác hoàn toàn có thể cho vào một chủ đề hẹp hơn là "tình cha" của một cô gái xinh đẹp không may mất cha sớm như hoa khôi Nam Em. 

Cũng như Ngọc Vy, Xuân Hiến may mắn có được nhân vật hay, có nhiều câu chuyện để chia sẻ. Bản thân Nam Em cũng chia sẻ rất cảm xúc và còn dành cho chương trình hẳn một ca khúc mới tinh chưa ra mắt do cô sáng tác về người cha của mình. Nhưng tiếc là Xuân Hiến lại hơi "tỉnh" trong phần dẫn dắt một câu chuyện đang được Nam Em đẩy đi thật tình cảm như thế. 

Cả gia đình nghệ sĩ Hạnh Thúy đã lên sân khấu để hỗ trợ cho tiết mục dự thi của Kim Yến (trái). Nhưng tiếc là cô đã có một phần dẫn dắt quá nhạt nhòa.
Cả gia đình nghệ sĩ Hạnh Thúy đã lên sân khấu để hỗ trợ cho tiết mục dự thi của Kim Yến (trái). Nhưng tiếc là cô đã có một phần dẫn dắt quá nhạt nhòa

Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Kim Yến cũng có một đêm thi được cho là thất bại dù sở hữu những nhân vật và câu chuyện quá dễ để chinh phục người xem.

NSƯT Hạnh Thúy và cả gia đình cô (mẹ, chồng và hai con gái) đã đồng ý hỗ trợ cho Kim Yến khi cùng lên sân khấu để thổ lộ một chuyện riêng, một nỗi đau mà cả gia đình cô đã phải nỗ lực vượt qua.

Đó là chuyện về bé Muội, con gái đầu của nghệ sĩ Hạnh Thúy, bị phát hiện bị khiếm thính bẩm sinh và phải đeo máy trợ thính khi mới 18 tháng tuổi.

Bây giờ cô bé đã 15 tuổi và hành trình gian nan, kiên cường cùng con tìm lại những âm thanh của cuộc sống của cả gia đình đã được đáp đền khi bé Muội không chỉ có thể nghe - nói như bao đứa trẻ bình thường khác mà còn là một cô bé học rất giỏi. 

Muội vừa được học bổng, sử dụng được nhiều thứ tiếng và còn chơi được cả violon. Cô bé cũng tự tin lên sân khấu nói lời cảm ơn mẹ và kéo đàn tặng mẹ bài Nhật ký của mẹ khiến nghệ sĩ Hạnh Thúy và nhiều khán giả không kiềm được nước mắt. 

Nhưng tiếc thay, có lẽ vì còn quá non trẻ, Kim Yến lại tỉnh bơ, không có chút xúc cảm nào trong dẫn dắt hay những câu hỏi được đặt ra.

Kim Thảo (thứ ba từ phải sang) tự tin và tự nhiên nhất trong đêm thi, mang đến một tiết mục dễ chịu cho khán giả.
Kim Thảo (thứ ba từ phải sang) tự tin và tự nhiên nhất trong đêm thi, mang đến một tiết mục dễ chịu cho khán giả.

Vậy nên, tiết mục dự thi cuối cùng của Kim Thảo nhận được nhiều thiện cảm nhất khi phần giao lưu của cô với các anh bộ đội đặc công rất tự nhiên.

Các câu hỏi được đặt ra vừa đủ để người xem có thể hiểu được công việc khá đặc biệt, gây nhiều tò mò cho khán giả này. 

Với chiến thắng này, Kim Thảo đã nhận được giải thưởng trị giá 200 triệu đồng cùng cơ hội được tạo điều kiện để tham gia dẫn dắt các chương trình của Đài truyền hình TP.HCM.  

Q.N. - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên