10/10/2014 10:11 GMT+7

Kim Jong Un vắng mặt bất thường vì... bị thương đầu gối

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Một nguồn tin nói thời gian qua, ông Kim Jong Un bị thương ở đầu gối và mắt cá chân vì cân nặng nhưng vẫn điều hành đất nước.

Ông Kim Jong-un trong một lần vui chơi với trẻ em tại một bệnh viện  - Ảnh: T.L
Ông Kim Jong-un trong một lần vui chơi với trẻ em tại một bệnh viện - Ảnh: T.L

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đang bị thương ở mắt cá chân và đầu gối. Đó là nguyên nhân khiến ông biến mất trước công chúng hơn một tháng qua, kể cả những dịp hội nghị quan trọng của quốc gia này. 

Reuters dẫn nguồn tin thân cận của lãnh đạo Kim cho biết ông Kim Jong Un trong thời gian qua bị thương ở đầu gối và mắt cá chân vì cân nặng nhưng vẫn điều hành đất nước.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác thân cận với cả Bắc Kinh và Bình Nhưỡng tối 9-10 không đề cập đến việc tái xuất của lãnh đạo Kim mà hé lộ thông tin xác nhận về tình trạng sức khỏe của vị lãnh đạo trẻ này.

“Kim Jong Un vẫn ổn, không có chuyện chia rẽ trong hàng ngũ lãnh đạo. Ông bị thương ở đầu gối và mắt cá chân vào khoảng cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 vì cân nặng. Ông ấy bị rất nặng” - nguồn tin trên cho biết.

Trong hai năm qua, lãnh đạo Kim Jong Un luôn cùng với những lãnh đạo cấp cao khác đến thăm lăng mộ của cha và ông nội là cố lãnh đạo Kim Jong Il và Kim Nhật Thành vào lúc nửa đêm trong cùng ngày.

Hãng thông tấn Trung ương KCNA thường đưa tin về sự kiện này vào buổi sáng. Tuy nhiên cho đến sáng cùng ngày hãng tin này không đề cập đến bất kỳ cuộc viếng thăm nào của Kim.

“Tôi có cảm giác đó đó là vấn đề về sức khỏe chứ không có lý do nghiêm trọng nào”- Chung Young Chul, giáo sư nghiên cứu về CHDCND Triều Tiên của đại học Sogang nhận định.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên