14/10/2014 06:28 GMT+7

Kim Jong Un chống gậy tái xuất hiện?

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Truyền thông Triều Tiên sáng sớm ngày 14-10 cho biết ông Kim Jong Un đã tái xuất hiện sau một thời gian dài vắng mặt.

Bức ảnh được đăng trên báo Triều Tiên Rodong Sinmun ngày 14-10 cho thấy ông Kim Jong Un xuất hiện trong một chuyến thị sát gần đây với chiếc gậy trên tay - Ảnh: AFP

Sự vắng mặt của ông đã gây ra nhiều đồn đoán về sức khỏe và tình hình chính trị đất nước.

KCNA thông báo về chuyến viếng thăm của ông Kim Jong Un đến một khu dân cư và một cơ sở khoa học, tuy nhiên không đề cập gì đến sự vắng mặt khá lâu của ông trước công chúng.

Bản tin của KCNA được ghi ngày 14-10 tuy nhiên không nói rõ chuyến thăm của ông Kim Jong Un được thực hiện ngày nào.

Ông “đưa ra hướng dẫn” khi thăm khu dân cư Wisong dành cho các nhà khoa học rồi  tiếp tục thăm tòa nhà mới xây của Viện Năng lượng tự nhiên thuộc Viện hàn lâm khoa học nhà nước.

“Các nhà khoa học của chúng ta đang cống hiến cuộc sống của mình để xây dựng một quốc gia giàu mạnh”, KCNA trích dẫn lời ông Kim.

Theo một số nhà phân tích, bản tin của KCNA đưa ra với mục đích xóa bỏ những đồn đoán bên ngoài và xoa dịu những quan ngại trong chính trường và quân đội Triều Tiên.

“Rất có khả năng xuất hiện những nghi ngờ bên trong quân đội Triều Tiên cũng như công chúng”, Reuters dẫn lời  ông An Chan-il, một cựu quân nhân chạy trốn khỏi Triều Tiên năm 1979. “Sự xuất hiện của ông Kim sẽ xóa tan những nghi ngờ đó”.

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc gần đây cũng lên tiếng cho rằng không có dấu hiệu gì cho thấy ông Kim Jong Un bị mất quyền lực.

Được biết, công chúng không còn thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ khi ông tham dự một buổi hòa nhạc với vợ mình ngày 3-9.

Ông tiếp tục vắng mặt trong một sự kiện kỷ niệm quan trọng thứ 6 tuần trước và cả cuộc họp quốc hội gần đây.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên