29/12/2010 15:17 GMT+7

Kim Jong Un lọt top 10 nhân vật chú ý nhất 2010 của CNN

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Đại tướng trẻ nhất CHDCND Triều Tiên đang đứng thứ 9 trên danh sách bình chọn 10 nhân vật đáng chú ý nhất năm 2010 của CNN.

Kim Jong Un, con trai út của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il, vừa được phong tướng 4 sao hồi tháng 9.

BxTXOwoU.jpgPhóng to
Tướng Kim Jong Un (áo màu sẫm) cùng các nhà lãnh đạo quân đội Triều Tiên dự khán buổi đồng diễn Arirang hôm 9-10. Ảnh: Xinhua

Tính đến hôm nay 29-12, cuộc bình chọn đã thu hút hơn 16.000 người tham gia, và Kim Jong Un đang đứng thứ 9 trên danh sách 20 người. Đứng đầu danh sách là nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Ở vị trí thứ hai là Tổng thống Mỹ Barack Obama, tiếp đó là Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook.

Mỗi năm CNN chọn ra 20 nhân vật “đáng chú ý” - những con người “khiến chúng ta muốn tìm hiểu thêm về những gì họ đã làm, những gì họ nói và tin tưởng” - và cho độc giả chọn ra 10 nhân vật đứng đầu.

Rf51kUOZ.jpgPhóng to
Hình ảnh Kim Jong Un trong danh sách của CNN. Bên dưới là Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Korea Herald

Cuộc bình chọn được CNN tiến hành trực tuyến bắt đầu diễn ra từ hôm 24-12. Ngoài những nhân vật kể trên, trong danh sách năm nay còn có những người nổi tiếng khác như ca sĩ Lady Gaga, nữ điệp viên Nga Anna Chapman và Tony Hayward - giám đốc điều hành BP, người đã phải từ chức sau thảm họa giàn khoan Deepwater Horizon.

Kết quả bình chọn dự kiến được công bố chính thức vào ngày mai 30-12.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên