23/12/2010 11:42 GMT+7

Điệp viên xinh đẹp Nga lên chức

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 22-12, cựu điệp viên Anna Chapman đã được tham gia vào đội Thanh niên cận vệ danh tiếng của thủ tướng Vladimir Putin sau vụ gián điệp Nga bị lật tẩy tại Mỹ mùa hè vừa qua.

vpPB3YSD.jpgPhóng to
Anna Chapman phát biểu trong lễ nhậm chức - Ảnh: AP

Cô gái tóc đỏ (28 tuổi) trông rực rỡ trong chiếc váy đỏ tại buổi lễ đón nhận vị trí thành viên trong ban lãnh đạo của phong trào Molodaya Gvardiya (Thanh niên cận vệ) thuộc Đảng nước Nga thống nhất.

“Chúng ta hãy nghĩ đến những việc làm dũng cảm nhất”, Chapman nói trong buổi lễ. “Hãy bắt đầu thay đổi đất nước bằng cách thay đổi chính bản thân mình. Sẽ có ít điều xấu xa trong xã hội hơn nếu mỗi chúng ta thức dậy bằng một nụ cười lạc quan”.

Ông Andrei Tatarinov, phát ngôn viên của đội Thanh niên cận vệ, nói rằng Chapman là “tấm gương điển hình về lòng yêu nước vô điều kiện” và là “tấm gương cho thế hệ mới”.

Đội Thanh niên cận vệ làm nhiệm vụ chống các âm mưu của phương Tây và các lực lượng thù địch trong nước, bằng cả biện pháp vũ lực và phi bạo lực.

t2Wy4QRp.jpgPhóng to
Sau khi nhóm điệp viên Nga bị lật tẩy tại Mỹ vì một kẻ chỉ điểm, họ được đón chào trở về nước Nga như những người anh hùng - Ảnh: Reuters
j7sA5w0E.jpg

Anna Chapman, người nổi bật nhất trong nhóm vì gương mặt khả ái, thu hút nhiều chú ý của báo giới. Cô cũng được các quan chức Nga ưu ái và trở thành cố vấn cho chủ tịch của Ngân hàng FundService. Chapman được thủ tướng Putin chào đón và đưa vào đội Thanh niên cận vệ - Ảnh: Reuters

dVlBg4Vv.jpg

Anna Chapman tiếp nhận nhiệm vụ mới trong buổi lễ - Ảnh: Reuters

Tin bài liên quan:

Điệp viên Nga xinh đẹp trở thành nhân viên ngân hàngMỹ cất lưới gián điệp Nga: Còn nhiều nghi vấnMỹ - Nga giải quyết êm vụ điệp viênPhát hiện kẻ phản bội làm lộ vụ điệp viên NgaNga phái sát thủ thủ tiêu kẻ chỉ điểm cho Mỹ

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên