09/06/2017 11:50 GMT+7

​Kim cương được "sủng ái" ở Mỹ bất chấp kinh tế tăng trưởng ì ạch

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Kim cương đang có một màn trở lại đầy ấn tượng trên đất Mỹ khi ngày càng nhiều người thuộc thế hệ millennial, những người được sinh ra trong giai đoạn từ năm 1981-2000, ưa chuộng loại đá quý từ lâu được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt này.

Theo "gã khổng lồ" trong lĩnh vực khai thác và bán lẻ kim cương De Beers, nhu cầu kim cương ở Mỹ đã chạm mức 40 tỷ USD trong năm 2016, tăng 4,4% so với năm trước đó, và lần đầu tiên kể từ những năm 1990 chiếm đến 50% doanh thu kim cương trên toàn cầu.

Chuyên gia Stephen Lussier của De Beers cho rằng nhu cầu kim cương đang gia tăng bất chấp tăng trưởng kinh tế ì ạch và tình trạng sản xuất dư thừa hàng trang sức vốn đã đẩy giá các mặt hàng này đi xuống.

Kim cương lấy lại được sự "sủng ái" ở Mỹ nhờ sự thành công của chiến lược marketing nhắm đến đối tượng khách hàng thuộc thế hệ millennial.

Nhu cầu gia tăng của nhóm khách hàng chủ chốt này đã nâng doanh số bán các loại kim cương có giá từ 1.000-5.000 USD. Mỹ, cùng với Trung Quốc và Ấn Độ, được xem là những bộ phận cấu thành quan trọng nhất của thị trường kim cương toàn cầu trị giá 80 tỷ USD.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đối với các nhà kinh doanh loại đá quý này, trong đó, vấn đề gây quan ngại nhất là người tiêu dùng có xu hướng chuộng các loại kim cương nhân tạo có giá rẻ hơn.

Sự phát triển của các loại kim cương nhân tạo đã lấy đi thị phần của các "ông lớn" như Tiffany, Blue Nile và Signet Jewelers.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kim cương Mỹ