18/05/2017 10:50 GMT+7

Cận cảnh viên kim cương 15 triệu đô

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Viên kim cương trắng không tì vết đã lập kỷ lục giá bán khi có người chấp nhận bỏ ra 14,99 triệu USD để sở hữu nó.

Viên kim cương quí giá được chào bán lần đầu - Ảnh: Reuters
Viên kim cương quí giá được chào bán lần đầu - Ảnh: Reuters

Viên kim cương hình trái tim lớn nhất thế giới có tên "La Legende" (Huyền thoại) đã trở thành viên kim cương hình tim đắt giá nhất thế giới sau phiên đấu giá diễn ra ngày 17-5 ở Geneva (Thụy Sĩ).

Viên kim cương báu vật này, thuộc sở hữu của một nhà buôn kim cương ở Bỉ, nặng 92 carat, được đính theo dây chuyền ngọc trai tự nhiên.

Trước phiên đấu giá, các chuyên gia ước tính viên kim cương trắng tuyệt hảo không tì vết này có giá vào khoảng 14 - 20 triệu USD.

Cuối phiên đấu giá giữa năm của sàn đấu giá Christie's, để được sở hữu báu vật hoàn mỹ này, người mua đã chấp nhận bỏ ra 14,99 triệu USD.

Theo bà Alexandra Kindermann, người phát ngôn của sàn đấu giá Christie's, đây cũng chính là kỷ lục đấu giá mới của dòng kim cương hình tim.

Kỷ lục trước đó thuộc về viên kim cương hình tim nặng 56,15 cara được bán với giá 10,9 triệu USD trong phiên đấu giá diễn ra năm 2011.

"La legende" được thiết kế bởi thương hiệu nữ trang uy tín của Paris là Boehmer et Bassenge, một tên tuổi mới của làng kim hoàn.

Nó cũng là món hàng nổi bật nhất trong số 250 trang sức được trưng bày trong sự kiện đấu giá ngày 17-5 do Christie's tổ chức.

Kết thúc ngày đấu giá, tổng cộng Christie's thu về 93 triệu USD.

Những hình ảnh đáng nhớ của viên kim cương Huyền thoại:

Người mẫu giới thiệu viên kim cương trắng - Ảnh: Reuters
Người mẫu giới thiệu viên kim cương trắng - Ảnh: Reuters
Viên kim cương đính trên chuỗi hạt ngọc trai - Ảnh: AFP
Viên kim cương đính trên chuỗi hạt ngọc trai - Ảnh: AFP

Viên kim cương được giới chuyên gia đánh giá là không tì vết - Ảnh: Reuters

 

 

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên