11/06/2012 19:04 GMT+7

Kiev trước giờ... so giày

THẾ ANH (từ Ukraine)
THẾ ANH (từ Ukraine)

TT - Khác với những ngày âm u trước đây, trời Kiev đã ấm áp và sáng sủa hơn. Những công đoạn cuối cùng ở các công trình phục vụ Euro đã hoàn tất.

TT - Khác với những ngày âm u trước đây, trời Kiev đã ấm áp và sáng sủa hơn. Những công đoạn cuối cùng ở các công trình phục vụ Euro đã hoàn tất.

An ninh ở thủ đô đã được thắt chặt, hàng ngàn cảnh sát và quân đội được huy động để bảo vệ vòng trong lẫn vòng ngoài của sân Olympic và khu fanzone.

24 giờ trước trận đấu của đội chủ nhà, hàng ngàn người hâm mộ đã đổ ra khu fanzone trên đại lộ Khreschattyk làm náo loạn cả một vùng thủ đô. Nhiều người hâm mộ Thụy Điển, Hà Lan vốn nổi tiếng cuồng nhiệt cũng đành nhường chỗ cho những người Ukraine sôi nổi.

Không nóng bỏng như những cô gái Kharkov, hình ảnh những thiếu nữ Kiev với trang phục truyền thống đằm thắm chụp hình lưu niệm cùng với du khách làm người ta chợt nhớ đến hình ảnh quen thuộc thời hoàng kim của nhà nước Nga Kiev do chính họ lập ra vào thế kỷ thứ 9. Hòa cùng với tiếng kèn amonica là những nhạc cụ truyền thống của người Ukraine đã khiến bầu không khí tưng bừng không chỉ dừng lại ở ngày hội bóng đá. Hơn thế, ngày hội của văn hóa châu Âu đã bắt đầu!

Ở Ukraine, cuộc vui nào cũng không thể thiếu bia và vodka. Sau những hồi la hét ầm ĩ chưa đã, CĐV Ukraine kéo về các quán bia, rượu ven đại lộ Khreschattyk để xả hết năng lượng vui sướng còn râm ran cháy trong da thịt. Trong những ngày này, nơi đâu cũng gặp nụ cười thân thiện của những người hâm mộ chủ nhà. Họ sẵn sàng mời người hâm mộ khách những chầu bia túy lúy. Nhiều cô gái Ukraine cũng chẳng tiếc những nụ hôn nồng cháy, họ trao tặng tất cả vì tình yêu bóng đá...

Trong cơn chếnh choáng say, chàng thanh niên có tên Ian Malovtyk hào hứng: “Euro đã làm Ukraine thay đổi bộ mặt. Và tôi tin đội tuyển của chúng tôi sẽ vẽ lại bản đồ bóng đá thế giới! Những ngày này chúng tôi sẽ sống hết mình vì bóng đá, vì niềm vui sướng của toàn người dân châu Âu...”.

Giới hâm mộ Ukraine đang đặt nhiều kỳ vọng trong trận ra quân lần đầu tiên của đội nhà. Tất cả đã sẵn sàng để ăn mừng chiến thắng. Nhưng liệu người Ukraine có đạt được kỳ vọng...? Mọi chuyện khó có thể nói trước, bởi bóng đá luôn mang trong mình những điều bí ẩn.

THẾ ANH (từ Ukraine)

THẾ ANH (từ Ukraine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Kiev Ukraine