16/01/2012 07:45 GMT+7

Kiều bào dự hội Xuân quê hương

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Bên lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 15-1, những người con xa xứ cảm thấy ấm áp và gần gũi với Tổ quốc hơn bao giờ hết.

xEwZ7oNB.jpgPhóng to
GS Đỗ Đình Chiểu (Việt kiều Pháp - phải) đưa người bạn Pháp Alain Calavert về dự Xuân quê hương - Ảnh: Hương Giang

Dưới làn mưa xuân se lạnh, hàng trăm kiều bào đã hội tụ để gặp gỡ, sẻ chia và kết nối trong sự kiện thường niên Xuân quê hương do Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

“Năm 2012 với những vận hội mới và cả những thách thức không nhỏ, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng với bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống của dân tộc “con Rồng, cháu Tiên” qua mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, với ý chí quyết tâm đoàn kết gắn bó, đồng tâm hợp lực, nỗ lực phấn đấu của nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, Tổ quốc ta nhất định sẽ vượt qua mọi thử thách, không ngừng vươn lên trở thành quốc gia giàu mạnh, có vị trí ngày càng xứng đáng trên trường quốc tế” - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói với kiều bào tối 15-1 trước khi khai hội Xuân quê hương.

“Tôi thân ái gửi đến toàn thể bà con ta ở nước ngoài những tình cảm thân thương, sâu nặng của gần 90 triệu đồng bào trong nước cùng những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, năm mới nhiều thắng lợi mới” - Chủ tịch nước nói.

Với giáo sư vật lý nguyên tử Đỗ Đình Chiểu (Việt kiều Pháp), đây không những là dịp về thăm quê hương, đất nước, hưởng cái tết sum vầy mà còn là cơ hội để đưa người bạn thân chí cốt Alain Calavert thăm VN. “Nước chảy về nguồn, dù ở đâu thì cứ đến tết tôi lại muốn về nước” - ông Chiểu nói. Nhiều năm qua, ông đã hợp tác giảng dạy ở Viện Vật lý và ĐH Quốc gia Hà Nội.

Năm qua, bên cạnh lượng kiều hối kỷ lục 9 tỉ USD, kiều bào từ khắp nơi trên thế giới tiếp tục có nhiều ủng hộ về tinh thần và vật chất quan trọng với quân và dân các huyện đảo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, các quỹ khuyến học…

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên