05/01/2017 16:02 GMT+7

Kiên quyết đưa những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 5-1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh như vậy khi kết luận Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội về công tác xây dựng Đảng, kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2016.

Đề cập đến nhiệm vụ công tác năm 2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định phải tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng.

“Phải ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái và kiên quyết xử lý, thay thế, đưa những người không đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng” - ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cũng yêu cầu năm 2017 Hà Nội phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính.

Đề cập đến công tác quy hoạch, ông Hải yêu cầu đây là vấn đề Hà Nội phải làm tốt hơn, đặc biệt là vấn đề quản lý trật tự, xây dựng đô thị.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, với chủ đề năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, từng cấp, từng ngành của Hà Nội phải tạo sự đột phá về kỷ cương hành chính.

Trước đó, báo cáo về kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, ông Trần Quang Cảnh, chủ nhiệm của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, cho biết năm 2016 Ủy ban kiểm tra các cấp trong đảng bộ thành phố đã kiểm tra 313 đảng viên và 85 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm.

“Qua kiểm tra kết luận 55 tổ chức Đảng, 234 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 127 đảng viên và bốn tổ chức Đảng” - ông Cảnh cho hay.

Cũng theo ông Cảnh, trong năm 2016 đã có 26 đảng viên bị xử lý hành chính, 122 đảng viên bị truy tố trước pháp luật, trong đó có 71 trường hợp bị phạt tù.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên