11/06/2013 18:31 GMT+7

Kiến nghị Thủ tướng, Quốc hội dừng dự án thủy điện 6, 6A

ĐỨC TUYÊN - HÀ MI
ĐỨC TUYÊN - HÀ MI

TTO - Ngày 11-6, TS Vũ Ngọc Long, viện trưởng Viện Sinh thái học miền Nam, đại diện nhóm 14 nhà khoa học, cho biết sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội dừng dự án thủy điện 6, 6A, loại ra khỏi quy hoạch thủy điện cho đến khi có đánh giá môi trường thực hiện nghiêm túc trên toàn bộ hệ thống lưu vực sông Đồng Nai.

Vi phạm trắng trợn các quy định pháp luậtThủy điện Đồng Nai 6 và 6A: TP.HCM ủng hộ quan điểm Đồng NaiDự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: “Chưa đến khảo sát sao lại kết luận!”

14 nhà khoa học là các chuyên gia về môi trường, đại diện cho Mạng lưới sông ngòi Việt Nam, đã có báo cáo dài 23 trang phản bác hầu hết những lập luận trong công văn của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai mới đây.

6CqyG7XX.jpgPhóng to
Đoạn sông Đồng Nai gần nơi dự kiến sẽ xây dựng thủy điện Đồng Nai 6A - Ảnh: ĐỨC TUYÊN

Trước đó ngày 9-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Trí, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai vi phạm pháp luật.

Theo ông Trí, dù hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A chưa được phê duyệt nhưng nhà đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã làm những con đường dẫn vào khu vực dự kiến xây dựng. Ông Trí cho rằng việc làm này đã vi phạm pháp luật, cần được xử lý.

Nhận xét về công văn của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai mới nhận được, ông Trí nói rất không hài lòng với những lập luận của chủ đầu tư. “Họ trích dẫn những số liệu và nêu các chứng cứ bằng việc liệt kê các văn bản để nói rằng không vi phạm pháp luật. Nói như vậy là như nói với trẻ con. Tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục kiến nghị Quốc hội và Chính phủ dừng hai dự án này càng sớm càng tốt”, ông Trí cương quyết.

ĐỨC TUYÊN - HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên