15/04/2015 10:03 GMT+7

​Kiến nghị thanh tra việc cung cấp lao động cho Vũng Áng

X.LONG - L.THANH
X.LONG - L.THANH

TT - Việc kiến nghị thanh tra là để làm rõ việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động của Công ty Nibelc.

Công trường Formosa

Bộ Lao động - thương binh và xã hội vừa thống nhất với đề xuất của Bảo hiểm xã hội VN về việc đề nghị Chính phủ cho phép vào thanh tra Công ty cổ phần Xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Công ty Nibelc) - đơn vị cung ứng lao động tại công trình vừa xảy ra tai nạn ở Khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Theo tìm hiểu, việc kiến nghị thanh tra là để làm rõ việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động của Công ty Nibelc.

Các cơ quan chức năng xác định tại Khu công nghiệp Vũng Áng, Công ty Nibelc mới nộp hơn 700 bộ hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội cho các công nhân làm việc tại công trình đê chắn sóng cảng Sơn Dương - nơi xảy ra tai nạn sập giàn giáo làm nhiều người chết và bị thương. 

Theo ông Đỗ Văn Sinh - phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội VN, việc thanh tra để xác định cụ thể Công ty Nibelc có ký hợp đồng lao động, có thu tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của người lao động theo quy định hay không.

X.LONG - L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên