12/07/2016 11:57 GMT+7

​Kiến nghị Quốc hội giám sát dự án BOT

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT được lựa chọn để kiến nghị Quốc hội tổ chức giám sát.

Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) là một trong những vấn đề bức xúc được đề nghị đưa vào chương trình giám sát của Quốc hội năm 2017, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trong cuộc họp sáng 12-7.

Cùng với các chuyên đề khác, bao gồm việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016; việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với ngư dân và phát triển kinh tế biển.

Liên quan đến các dự án BOT, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 11-7. Trong đó ông cho biết đây là vấn đề bức xúc, có nhiều ý kiến, bản thân ông hằng ngày nhận được nhiều tin nhắn, phản ảnh của các nhà lão thành cách mạng, doanh nghiệp gửi đến.

“Trước đây chúng ta chưa nhận thức thật sự đúng đắn vấn đề này, cứ nghĩ đầu tư dự án BOT là chuyện của doanh nghiệp. Nhưng thực chất đó là ngân sách gián tiếp, do người dân đóng góp. Hiện nay Chính phủ đã chỉ đạo rà soát các dự án BOT, từ đó có những kiến nghị cụ thể để Chính phủ có giải pháp, làm sao hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp” - ông Dũng nói.

Sáng cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017. Theo báo cáo, cơ quan này nhận được kiến nghị 51 dự án luật cụ thể, trong đó Chính phủ đề nghị 38 dự án luật.

Các vấn đề trên sẽ được trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ nhất khai mạc ngày 20-7.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên