24/10/2012 08:34 GMT+7

Kiến nghị hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra trái luật

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 23-10, bà Nguyễn Thị Thảo (ngụ P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đã gửi đơn khiếu nại quyết định tạm đình chỉ điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1, TP.HCM đối với bà.

Theo đơn, bà Thảo cho rằng quyết định trên không có cơ sở, lý do tạm đình chỉ điều tra trái quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Cơ quan điều tra cần xem xét lại toàn bộ vụ án để thu hồi quyết định tạm đình chỉ điều tra trên, đồng thời ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bà vì bà không có hành vi phạm tội.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 11-3-2010 bà Thảo bị Công an P.Bến Nghé kiểm tra xe đạp và phát hiện tép heroin hơn 0,3 gram trong ghiđông xe của bà. Quá trình xét xử tại tòa đã làm rõ bà Thảo không nghiện ma túy và có nhiều tình tiết mâu thuẫn, bất thường trong chứng cứ buộc tội bà Thảo tàng trữ ma túy nên TAND Q.1 đã hoàn trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Khi điều tra lại, Công an Q.1 đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bà vì cho rằng chưa tìm được đối tượng tên Chatip Rou Raipt (còn gọi là Lượm, cháu bà Thảo, người bị nghi đã bỏ ma túy vào xe của bà để đổ tội cho bà). Quyết định tạm đình chỉ điều tra ký từ ngày 3-8-2011 nhưng đến ngày 11-10-2012, Công an Q.1 mới mời bà Thảo đến để tống đạt quyết định.

Vụ án được khởi tố điều tra từ tháng 3-2010, bà Thảo đã bị tạm giam hơn 12 tháng (tháng 3-2011 bà được tại ngoại, bị cấm đi khỏi nơi cư trú).

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên