23/10/2015 07:45 GMT+7

Kiến nghị đưa người nghiện lang thang vào cơ sở xã hội

LÊ KIÊN - VIỄN SỰ - VÕ VĂN THÀNH
LÊ KIÊN - VIỄN SỰ - VÕ VĂN THÀNH

TT-  Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM kiến nghị Quốc hội cho phép TP.HCM tiếp tục đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú ổn định vào các cơ sở, tổ chức xã hội

Chiều 22-10, sau khi kết thúc buổi thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tiến hành phiên họp riêng về việc kiến nghị Quốc hội cho phép TP.HCM tiếp tục đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú ổn định vào các cơ sở, tổ chức xã hội để cắt cơn giải độc, tư vấn tâm lý, phục hồi sức khỏe trong khi chờ phán quyết của tòa án đưa đi điều trị nghiện.

Ông Huỳnh Thành Lập - trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM - cho biết: “Các đại biểu TP.HCM đã thống nhất 100% với kiến nghị này. Chúng tôi sẽ chuẩn bị văn bản và gửi đến Quốc hội ngày 24-10”.

Theo ông Huỳnh Thành Lập, nhờ áp dụng biện pháp này, trong gần một năm qua các tụ điểm hút chích công khai, thách thức nhân dân, dư luận đã không còn. Người nghiện được đưa vào các cơ sở xã hội cũng có chuyển biến rất tốt về sức khỏe, đồng thời việc mất an ninh trật tự do người nghiện gây ra cũng giảm hẳn.

LÊ KIÊN - VIỄN SỰ - VÕ VĂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên