02/12/2014 21:35 GMT+7

TP.HCM chuẩn bị tiếp nhận người nghiện “lang thang”

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - “TP.HCM sẽ đồng loạt triển khai công tác đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc ngay khi có nghị quyết của Chính phủ, dự kiến ban hành vào cuối tuần này”,

Dãy phòng cho ngành tư pháp, tòa án tại trung tâm Bình Triệu sắp hoàn tất - Ảnh: Vũ Thủy

Ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cho biết như trên tại buổi kiểm tra cơ sở vật chất tại Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu (Q.Bình Thạnh) ngày 2-12.  

Tại buổi kiểm tra, 7 phòng điều trị cắt cơn, giải độc và 22 phòng sinh hoạt cho người nghiện tại trung tâm Bình Triệu đã tu sửa, bố trí giường bệnh đầy đủ.

Riêng dãy nhà 3 phòng cho cơ quan tư pháp, tòa án xem xét ra quyết định sẽ hoàn tất trong tuần.

Ông Dũng cho biết, trong tuần này Sở Y tế cũng sẽ bố trí hai tổ cán bộ y tế xuống hai trung tâm phối hợp để lập hồ sơ tình trạng nghiện.

Người nghiện sẽ được theo dõi từ 48-72 giờ và lập thành hồ sơ bệnh án chứ không chỉ là kết quả xét nghiệm dương tính, âm tính như trước đây.

Theo ông Dũng, bên cạnh tập trung vào giải quyết người nghiện lang thang, TP cũng yêu cầu các quận, huyện tập trung đẩy mạnh cai nghiện tại cộng đồng cho khoảng 9.500 người nghiện có nơi cư trú tại TP. Nếu người nghiện không tự nguyện khai báo thì cần mời họ đến xét nghiệm để ra quyết định cai nghiện tại cộng đồng. Mục tiêu là đảm bảo từ nay đến Tết nguyên đán cơ bản ổn định tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn TP.

Phòng điều trị, cắt cơn tại trung tâm Bình Triệu được sơn sửa và trang bị giường nằm cho người nghiện  - Ảnh: Vũ Thủy

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên