26/09/2012 00:08 GMT+7

Kiến nghị chuyển cơ quan điều tra làm rõ sai phạm

Q.T.
Q.T.

TT - Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ xây dựng không phép Nhà máy bia Vinaken (ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) của Công ty TNHH Tiến Đồng, văn phòng Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng đã kiến nghị cấp thẩm quyền chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ các sai phạm liên quan cũng như quá trình giải quyết một số thủ tục của cơ quan chức năng đối với công trình xây dựng không phép này.

Nhà máy bia Vinaken xây không phép

Theo cơ quan chức năng TP, một trong những điểm được đề nghị tiếp tục điều tra làm rõ trong vụ xây dựng không phép tại khu đất nông nghiệp (chưa chuyển mục đích sử dụng) hơn 13.000m2 đối với nhà máy nói trên là công văn của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP về cung cấp thông tin quy hoạch - kiến trúc địa điểm xây dựng Nhà máy bia Vinaken vào tháng 9-2009.

Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ nêu, Sở Quy hoạch - kiến trúc TP đã có văn bản phản hồi, trong đó đề cập nội dung của văn bản vừa nêu (tháng 9-2009) là “thống nhất ý kiến với UBND huyện Hóc Môn việc dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy bia tại địa điểm nêu trên (ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm)”. Văn bản này của sở được ban hành sau khi nhà máy bia được xây dựng hai năm.

Tuy nhiên, đối chiếu với văn bản của UBND huyện Hóc Môn (tháng 8-2009) mà sở đề cập thì không hề có một đề xuất nào cho đầu tư xây dựng nhà máy bia (tại ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm).

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên