17/08/2013 05:36 GMT+7

Kiến nghị cho tạm nhập tái xuất một số mặt hàng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 16-8, tại cuộc họp sơ kết một năm thực hiện chỉ thị số 23 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất (TNTX), do Bộ Công thương tổ chức tại Quảng Ninh, một số địa phương cho biết hàng hóa kinh doanh TNTX qua các cửa khẩu đã giảm mạnh, gây lãng phí nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng thương mại, giảm thu ngân sách.

Chẳng hạn, số lượng hàng TNTX qua cửa khẩu Quảng Ninh hiện chỉ còn 60-80 container/ngày, giảm mạnh so với con số 250 container/ngày trước đây.

Phát biểu tại buổi họp, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu lãnh đạo các ban ngành, các tỉnh thành nghiên cứu những đề xuất mở rộng danh sách cửa khẩu tái xuất, cho phép TNTX một số mặt hàng trong danh mục tạm dừng..., kiến nghị những biện pháp quản lý phù hợp, chặt chẽ để vừa ngăn chặn được hành vi vi phạm, gian lận thương mại vừa tạo cơ chế thuận lợi cho hoạt động kinh doanh TNTX. Trong báo cáo sơ kết, Bộ Công thương cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kinh doanh TNTX các mặt hàng thực phẩm đông lạnh là phụ phẩm, phủ tạng gia súc, gia cầm, một số mặt hàng đã qua sử dụng như ôtô, tivi, tủ lạnh...

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên