12/09/2012 05:15 GMT+7

Kiến nghị áp dụng VAT 0% cho dịch vụ số

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghệ thông tin chiều 11-9 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà chủ trì, đại diện Cục Thuế TP đề nghị UBND TP kiến nghị Bộ Tài chính xem xét áp dụng mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) là 0% như trước ngày 1-3-2012 đối với dịch vụ số (xử lý hình ảnh, xử lý dữ liệu, vẽ bản vẽ nhà 3D, xử lý phim...).

Theo phản ảnh của một số doanh nghiệp, trước ngày 1-3-2012 (thời điểm thông tư 06 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng có hiệu lực), khi xuất khẩu dịch vụ nội dung thông tin số được áp dụng thuế suất VAT là 0%.

Tuy nhiên, sau thời điểm trên, doanh nghiệp bất ngờ bị áp dụng mức thuế suất 10% đối với loại dịch vụ này. Các doanh nghiệp cho rằng điều này làm tăng chi phí (do đối tác không chấp nhận thanh toán chi phí này), trong khi giá bán không thay đổi do đã ký hợp đồng từ trước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông Hà yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông TP tiếp tục đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực ở thời điểm gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Riêng thuế suất VAT đối với dịch vụ nói trên, các sở ngành rà soát cụ thể từng trường hợp vướng mắc để UBND TP kiến nghị Bộ Tài chính xem xét, hỗ trợ doanh nghiệp.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên