12/05/2012 15:18 GMT+7

Kiên Giang thảnh thơi vào trận

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Được nghỉ xả hơi sớm hơn thường lệ, được lãnh đạo đãi tiệc thịnh soạn rồi cùng nhau dạo phố - đó là tình cảnh khác thường của Kiên Giang hai ngày trước lúc đá với Sài Gòn FC ở vòng 17 trên sân Thống Nhất (chiều 13-5).

TTO - Được nghỉ xả hơi sớm hơn thường lệ, được lãnh đạo đãi tiệc thịnh soạn rồi cùng nhau dạo phố - đó là tình cảnh khác thường của Kiên Giang hai ngày trước lúc đá với Sài Gòn FC ở vòng 17 trên sân Thống Nhất (chiều 13-5).

Ít nhất ba đại gia đã khóc hận với Kiên Giang (20 điểm) trong hai tuần gần đây nhất: cầm chân Hà Nội T&T 0-0, hạ gục Bình Dương 1-0 và hạ đo ván Hà Nội 3-1 ngay trên sân thủ đô. Bảy điểm nói trên sẽ là điều hết sức bình thường nếu như nó rơi vào tay các tên tuổi sừng sỏ, nhiều năm chinh chiến ở V-League. Và đó là kết quả thú vị, nằm ngoài dự đoán của Kiên Giang, anh lính tân binh đang vùng vẫy cật lực để đào thoát nhanh khỏi khu vực nguy hiểm.

Tinh thần thi đấu ngoan cường được kết hợp với chiến thuật phòng thủ phản công kín kẽ trước từng đối thủ đã giúp Kiên Giang làm nên những bước đi vững chắc. Họ chơi phòng thủ, đó là cách đá hợp lý trước sức ép dày đặc của đối phương, nhưng vẫn biết thừa cơ quật ngã đối thủ từ những pha phản công nhanh sắc nét (chẳng hạn trận thắng Bình Dương 1-0 tại Rạch Giá, thắng Hà Nội 3-1 trên sân Hà Nội).

Lối đá phòng thủ của Kiên Giang đong đầy sự sáng tạo chứ không phải là đổ bêtông dày đặc trước khung thành đội nhà kiểu như Thanh Hóa vừa làm trước Đà Nẵng (nhưng cũng không giữ được mành lưới vào cuối trận). Cũng với lối chơi ấy, biết đâu Kiên Giang tiếp tục làm nên chuyện trên sân Thống Nhất vào chiều chủ nhật này trước Sài Gòn FC (27 điểm)?

Trong trường hợp đánh bại (hoặc cầm hòa) Sài Gòn FC, Kiên Giang sẽ củng cố “ngân hàng” điểm của mình, đồng thời góp một tay kéo lùi Sài Gòn FC lại phía sau để Hà Nội T&T và Đà Nẵng kéo nhau thẳng tiến về đích. Sài Gòn FC đang âu lo thật sự, bởi tham vọng của họ về ngôi vô địch V-League 2012 chỉ còn 1% nếu bại trận trước Kiên Giang.

Ngoài trận Kiên Giang gặp Sài Gòn FC, vòng đấu thứ 17 diễn ra vào chiều 13-5 cũng còn một trận đấu được xem là cuộc đối đầu của những người cùng khổ: TĐCS Đồng Tháp (16 điểm) gặp Vicem Hải Phòng (11 điểm) trên sân nhà Cao Lãnh. 

Ở lượt đi, hai đội từng “ôm chân” nhau với kết quả 1-1. Gặp lại nhau lần này, nếu vẫn bất phân thắng bại xem như họ tự dìm nhau nơi đáy bảng.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên