14/08/2015 07:55 GMT+7

Kiểm tra ​việc Nhà VN triệu đô tại Expo 2015 nhếch nhác

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Liên quan đến việc Nhà Việt Nam triệu đô tại Expo 2015 nhếch nhác, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo kiểm tra.

Trang phục nam, nữ tại Nhà Việt Nam ở Expo 2015 được thiết kế theo kiểu Tàu - Ảnh: NGUYỄN THỊ KIỀU OANH

Sau khi báo chí đưa thông tin và hình ảnh sự nhếch nhác của Nhà Việt Nam tại Expo 2015 ở Milan (Ý) do du khách phản ảnh, chiều 13-8, trả lời Tuổi Trẻ, ông Phan Đình Tân - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL - cho biết cuối tuần này Bộ VH-TT&DL sẽ có báo cáo đầy đủ về sự việc và đưa ra biện pháp xử lý. 

Ông Tân nói: “Bộ VH-TT&DL đã nhận được thông tin và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, nhưng thông tin du khách cung cấp cho báo chí cần phải kiểm chứng. Nếu đúng như du khách và báo chí phản ánh thì cần phải có sự chấn chỉnh. Đối với nhân viên ở đó, nếu thật sự có thái độ thờ ơ như du khách đó phản ảnh thì phải chấn chỉnh. Cuối tuần này chúng tôi sẽ có báo cáo đầy đủ về sự việc này và sẽ đưa ra biện pháp xử lý”.

Giải thích về sự sơ sài của những hiện vật trưng bày trong Nhà Việt Nam tại Expo 2015, ông Tân cho biết: “Chuyện hiện vật trưng bày sơ sài là đương nhiên, do xa xôi cách trở như vậy (VN - Ý) nên chi phí từ một cân, một yến và chi phí vận chuyển, đi lại cũng phải cân nhắc, tính toán, chứ không thể nào đa dạng hàng hóa như ở VN được. Nên mọi người đừng quá duy ý chí rằng gian hàng VN cũng phải có hiện vật trưng bày phong phú, đa dạng như ở VN thì không thể có được”.

Ông Tân cũng bày tỏ lời cảm ơn của Bộ VH-TT&DL vì sự quan tâm của mọi người đến sự việc này, với trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc, nhưng ông nhấn mạnh khi đưa thông tin thì cần khách quan và trên tinh thần xây dựng.

“Chúng ta cũng cần có đánh giá khách quan, các thông tin phải hết sức tỉnh táo, bởi vì tôi thấy mọi người toàn chê chứ chẳng thấy khen. Tòa nhà của VN đẹp như vậy, thủ tướng Ý đánh giá cao, nhiều nước cũng đánh giá cao, mà chẳng thấy ai khen? Như vậy cũng làm chạnh lòng những người làm tốt.

Hơn nữa, so với các gian hàng của Ý và các nước khác, người ta đầu tư hàng trăm triệu USD thì hàng hóa của họ chắc chắn phong phú hơn của VN. Nếu Expo tổ chức ở VN thì chắc chắn gian hàng của VN sẽ cực kỳ nhiều hàng hóa” - ông Tân cho biết.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên