08/11/2012 01:33 GMT+7

Kiểm tra hai cơ sở nuôi nhốt thú rừng

BÙI LIÊM - NGỌC KHẢI
BÙI LIÊM - NGỌC KHẢI

TT - Ông Võ Đình Trúc, chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Bình Phước, cho hay sau khi Tuổi Trẻ đăng phóng sự điều tra “Tận diệt thú rừng” (Tuổi Trẻ ngày 1 và 2-11), lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với quản lý thị trường, công an các địa phương kiểm tra đột xuất hoạt động nuôi nhốt động vật hoang dã tại trại nuôi của bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Bình, nhân vật trong phóng sự) ở phường Tân Thiện. Qua kiểm tra phát hiện bảy con kỳ đà vân và hai con dúi mốc không có nguồn gốc nhập trại hợp pháp. Bà Hoa cũng không trình báo số lượng, nguyên nhân giảm đàn của chín loài động vật hoang dã đã đăng ký gây nuôi.

Trại nuôi nhốt của bà Hoa được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký trại nuôi nhốt động vật hoang dã và sổ theo dõi động vật hoang dã... “Có thể khi báo Tuổi Trẻ phản ánh, các đối tượng thấy động nên tẩu tán các loại thú quý hiếm đi nơi khác. Khi kiểm tra chúng tôi chỉ phát hiện những loài động vật hoang dã thông thường” - ông Trúc nói.

Riêng tại điểm mua bán thú rừng do bà Thương làm chủ nằm bên hông trái của chợ Đắk Ơ (xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập), đoàn phát hiện và lập biên bản tạm giữ tang vật gồm một con chồn và hai con nhím, đồng thời yêu cầu dừng ngay hoạt động mua bán thú rừng trái phép.

* Ông Nguyễn Đình Cương, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, cho biết Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng TP.HCM (thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM) đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Thuận, chủ nhà số 355B hương lộ 3 (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân), xung quanh việc ông này cho thuê nơi cất giữ, buôn bán động vật hoang dã trái phép. Tại buổi làm việc, ông Thuận cam kết không cho bất kỳ ai thuê mướn nhà, phòng để cất giữ, buôn bán động vật hoang dã trái quy định nhà nước.

BÙI LIÊM - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên