24/03/2016 14:35 GMT+7

Kiểm tra độ an toàn của tàu khi qua cầu Ghềnh

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đó là yêu cầu của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trong văn bản vừa gửi Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam và Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III.

Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh - Ảnh: Xuân An

Để bảo đảm an toàn qua cầu Ghềnh, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu tất cả phương tiện thủy neo đậu ở khu vực thượng, hạ lưu cầu Ghềnh, trong khu vực điều tiết giao thông trước khi qua cầu phải được kiểm tra an toàn.

Cụ thể, các điều kiện tàu, thuyền, sà lan phải đáp ứng gồm: đảm bảo các điều kiện theo quy định về đăng ký, đăng kiểm, thiết bị, dụng cụ an toàn, chở hàng không vượt quá dấu mớn nước an toàn; chiều cao cabin, chiều cao khoang hàng và trọng tải không vượt quá 300 tấn đối với phương tiện tự hành, 400 tấn x 2 đối với đoàn lai dắt.

Người trực tiếp lái phải có bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Khi kiểm tra phải đối chiếu giữa ảnh trên bằng và người lái.

Cục Đường thủy nội địa giao Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III chủ trì, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, Đội Thanh tra - An toàn số 5 phối hợp tổ chức thành lập tổ kiểm tra ở hai khu vực neo đậu thượng và hạ lưu cầu Ghềnh.

Khi kiểm tra trực tiếp từng tàu, nếu tàu nào đủ điều kiện qua cầu thì tổ kiểm tra cấp cho thuyền trưởng, người lái phiếu kiểm tra an toàn. Nếu không đủ điều kiện thì kiên quyết không cho qua.

Việc kiểm tra an toàn phương tiện phải nhanh chóng, không gây phiền hà, sách nhiễu và không được thu tiền của thuyền viên, người lái tàu dưới bất kỳ hình thức nào.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên