19/07/2017 11:29 GMT+7

Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha liên tiếp bị hành hung

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 19-7, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết trong những ngày qua kiểm lâm của vườn liên tiếp bị hành hung.

Điển hình ngày 13-7, ông Nguyễn Văn Phổ, kiểm lâm ở trạm Thượng Hóa, khi đang tuần tra bảo vệ rừng từ chốt Pà Nùn đến Đồng Ón (thuộc bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) thì bị ông Trần Xuân Phúc và ba người khác là Trần Xuân Hoàng, Trần Xuân Huy (cùng ngụ tại bản Ón) và Cao Xuân Lợi (ngụ bản Yên Hợp, xã Thượng Hóa) dùng xe máy chắn đường, hành hung.

Trần Xuân Hoàng cầm hai cục đá đập thẳng vào mặt ông Phổ khiến ông bị thương ở vùng mắt phải. Dù ông Phổ đã bỏ chạy nhưng nhóm người trên vẫn đuổi đánh, dùng xe máy đuổi theo cố ý đâm vào người.

Trước đó, ngày 7-7, tổ kiểm lâm của vườn đến nhà nghỉ Phong Nha BackPacker Hostel và phát hiện trong phòng khách của nhà nghỉ trưng bày 5 gốc và 2 khúc gỗ cây hương giáng.

Tổ kiểm lâm đề nghị trình bày nguồn gốc của số gốc và cây hương giáng này, chủ nhà nghỉ là bà Nguyễn Thị Lý không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp, kiểm lâm yêu cầu bà gom toàn bộ số lâm sản nói trên để đo đếm, lập hồ sơ xử lý.

Sau đó một số người kéo đến nhà nghỉ, trong đó có vợ chồng ông Nguyễn Văn Côi và bà Nguyễn Thị Cúc (chủ nhà hàng Trường Sơn Quán), lăng mạ kiểm lâm và có hành vi tẩu tán tang vật.

Ông Côi kích động bà Lý đóng cửa nhà hòng nhốt tổ kiểm lâm, đồng thời túm cổ áo định hành hung ông Phạm Xuân Cường (tổ trưởng tổ kiểm lâm cơ động số 1) nhưng được mọi người can ngăn.

Ngoài ra, ngày 23-5, tại địa bàn trạm kiểm lâm Thượng Hóa, một tổ kiểm soát lâm sản ở tổ chốt Pà Nùn phát hiện một người đi xe máy có dấu hiệu khả nghi. Tổ kiểm lâm ra hiệu dừng xe để kiểm tra, người này đã hung hăng giằng co và dùng dao rạch vào tay ông Trần Văn Giáp (kiểm lâm viên), gây thương tích nặng.

Hiện Hạt Kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng đang phối hợp với công an các huyện Bố Trạch, Minh Hóa và đồn biên phòng Cà Xèng điều tra các vụ việc nhằm xử lý nghiêm theo pháp luật.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên