17/05/2016 07:52 GMT+7

Kịch thiếu nhi cho hè 2016: Chú heo biết bay

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Sau sáu năm không làm kịch thiếu nhi, hè này sân khấu kịch Hồng Vân giới thiệu đến khán giả nhí vở kịch Chú heo con biết bay (tác giả và đạo diễn: NSƯT Đức Hải) vừa phúc khảo sáng 
15-5.

Cảnh trong vở Chú heo con biết bay - Ảnh: Gia Tiến
Cảnh trong vở Chú heo con biết bay - Ảnh: Gia Tiến

NSND Hồng Vân cho biết: “Lâu thiệt lâu rồi chúng tôi mới trở lại với kịch thiếu nhi kể từ vở Cuộc chiến ẩm thực (ra mắt năm 2010). Lý do vắng bóng lâu như thế là vì thật sự chúng tôi chưa tìm được lối đi. Đến thời điểm hiện tại kịch thiếu nhi vẫn còn ít người đầu tư.

Nhưng chúng tôi hiện đang sở hữu lực lượng diễn viên trẻ khá đông đảo từ lò đào tạo diễn viên kịch của sân khấu Hồng Vân. Thêm vào đó, anh Đức Hải lại là người rất mặn mà với kịch thiếu nhi. Tôi đã đề nghị anh trao đổi kịch bản với các em diễn viên từ lớp đào tạo K3 và K4 của chúng tôi xem các bạn phản ứng như thế nào.

Nếu các bạn đồng cảm, máu lửa, chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện. Không ngờ là các bạn tỏ ra thích thú và hăng say tập luyện, lại còn tự đi tìm nhạc, tự thu âm để chọn ra bản phối hay, hấp dẫn cho kịch bản”.

Chú heo con biết bay từng được nghệ sĩ Đức Hải dàn dựng thành kịch - xiếc cho Liên đoàn Xiếc VN cách đây năm năm. Anh cho biết đã chỉnh sửa nhiều và tăng tính kịch lên để Chú heo con biết bay phiên bản mới hấp dẫn và thu hút các khán giả nhí hơn.

Chú heo con biết bay lấy bối cảnh ở một khu rừng, nơi có rất nhiều gia đình heo, thỏ, dê... tụ tập sinh sống chan hòa. Bỗng một ngày khu rừng xuất hiện một vị khách mới: một chú heo công nghiệp. Heo công nghiệp vô tình bị rớt xuống từ một chiếc xe tải chở heo đi ngang khu rừng.

Các bạn thú tò mò tìm hiểu thì được heo cho biết chú đến từ trại chăn nuôi và chẳng cần biết cha mẹ là ai, gia đình là gì. Bọn thú lạ lẫm vì ai trong bọn chúng cũng có cha mẹ, không thể có một con heo “cá biệt” từ trên trời rơi xuống hoặc từ đất nẻ chui lên.

Thế là bọn chúng tìm cách cho chú heo công nghiệp cảm nhận được thế nào là một mái ấm gia đình...

Có sự góp mặt hơn 20 diễn viên, hoàn toàn là diễn viên trẻ, vở sẽ ra mắt suất đầu tiên lúc 10g ngày 28-5 tại sân khấu Superbowl và diễn định kỳ lúc 10g sáng thứ bảy, chủ nhật hằng tuần.

Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ thêm nếu vở diễn tạo được hiệu ứng khán giả tốt, chị sẽ giao cho các diễn viên trẻ từ các khóa K1, K2 và K3 của sân khấu kịch Hồng Vân, mỗi khóa dựng một vở thiếu nhi và xen kẽ biểu diễn phục vụ khán giả nhí trong mùa hè này.

Giá vé xem vở 120.000 đồng/vé (có tặng kèm sữa tươi cho khán giả nhí).

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên