21/04/2016 19:41 GMT+7

Khuyến cáo không ăn cá chết bất thường

L.ANH - H.V - V.Đ
L.ANH - H.V - V.Đ

TTO - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đã có văn bản gửi các UBND tỉnh thành từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, đề nghị khẩn trương khuyến cáo người dân không ăn loại cá chết chưa rõ nguyên nhân.

Cá chết trôi dạt vào bờ biển thị xã Kỳ Anh - Ảnh: V.Đ

Trong văn bản gởi UBND các tỉnh thành vào chiều 21-4, thứ trưởng Tám cũng đề nghị các tỉnh thành khẩn trương thu gom và tiêu hủy để hạn chế ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị các địa phương thống kê thiệt hại, chủ động bố trí ngân sách địa phương để hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Đồng thời theo dõi kịp thời phát hiện các bất thường nguồn nước nhằm thông báo kịp thời cho người nuôi, như thời điểm không nên thả cá giống, không lấy nước vào bè nuôi, vệ sinh lồng bè, chú trọng quan trắc môi trường và chất lượng nước kịp thời để phát hiện bất thường.

Trước đó, vào sáng cùng ngày ông Phạm Khánh Ly, vụ phó vụ nuôi trồng thủy sản (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã dẫn đầu đoàn vào khảo sát các vùng cá chết hàng loạt tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

L.ANH - H.V - V.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên