24/04/2011 07:45 GMT+7

Khương Ngọc: rất "tưng" và rất thật

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Giống như nhiều nghệ sĩ khác, cuộc phỏng vấn với Khương Ngọc được hẹn vào đầu giờ chiều một ngày cuối tuần vì thói quen "nướng" của đa số nghệ sĩ. Nhưng thật...choáng khi anh chủ động đề nghị "6g sáng đi, cà phê sáng thích lắm". Và câu chuyện về Khương Ngọc đã bắt đầu một cách rất "tưng" như thế.

TT - Giống như nhiều nghệ sĩ khác, cuộc phỏng vấn với Khương Ngọc được hẹn vào đầu giờ chiều một ngày cuối tuần vì thói quen "nướng" của đa số nghệ sĩ. Nhưng thật...choáng khi anh chủ động đề nghị "6g sáng đi, cà phê sáng thích lắm". Và câu chuyện về Khương Ngọc đã bắt đầu một cách rất "tưng" như thế.

IdmFjRl5.jpgPhóng to
Khương Ngọc tự nhận mình là kẻ tưng tưng chẳng giống ai cả trong phim lẫn ngoài đời - Ảnh: nhân vật cung cấp

Khương Ngọc bảo có thói quen này từ cách đây vài năm khi vô tình làm quen với một người bạn khá đặc biệt - một người đàn ông gần 60 tuổi cũng có sở thích lang thang Sài Gòn vào những sáng tinh mơ. Cứ như thế, một chàng trai 28 tuổi và một "cao niên" 60 tuổi đã đều đặn gặp nhau trong những mẩu chuyện đời thường bên ly cà phê sáng!

Chàng trai không sợ xấu

Xem Câu chuyện siêu nhân, phim ngắn của tác giả Phan Xi Nê nằm trong một liên hoan phim trẻ, nhiều người bất ngờ nhận ra Khương Ngọc khi thấy anh vào vai một... khán giả cổ vũ, nhiệm vụ chính chỉ là... cười tươi và vỗ tay. Bất ngờ, vì khi đó "gia tài" đóng phim của Ngọc đã có vài chục bộ phim, chừng ấy vở kịch và một vai thứ chính đầu tiên trong điện ảnh lấy được kha khá tình cảm của người xem. Cái tên Khương Ngọc lúc này cũng không còn xa lạ với khán giả nữa, hay ít ra mỗi khi nhắc đến anh người ta cũng có thể nghĩ ngay đến những vai diễn không đụng hàng, hơi tưng và cũng ngông hết nói!

“Tơ duyên” với điện ảnh

Sài Gòn Yo!, bộ phim điện ảnh với đề tài hip hop vừa ra mắt ngày 22-4. Dù chỉ đóng một vai phụ trong phim nhưng diễn xuất của Khương Ngọc lại nhận được sự tán thưởng khá lớn từ giới chuyên môn cũng như khán giả. Vai Hải của Khương Ngọc làm người khác tin vào một thứ tình yêu mầu nhiệm có thể đến với bất kỳ ai trong cuộc đời này.

Sau Sài Gòn Yo!, hai dự án điện ảnh khác cũng đang “mở cửa” với anh, đó là phim Long Ruồi (dự kiến ra mắt cuối năm nay) và Chuộc lỗi. Đây là hai bộ phim hoàn toàn khác biệt, đòi hỏi sử dụng võ thuật khá nhiều nên trong thời gian này Khương Ngọc đang dồn sức tập võ để hi vọng sẽ lại được khán giả đón nhận trong một diện mạo mới.

Nhưng Khương Ngọc là thế, một người... đẹp trai không sợ những vai xấu, đã có chút tên tuổi vẫn bằng lòng với những vai con con, và dù có được giao cho một vai dở cũng không sợ thiếu đất diễn. Bằng chứng là cách đây vài năm, vai Bảo trong Taxi mà Khương Ngọc được giao là một vai diễn tròn trịa đến buồn ngủ!

Cầm kịch bản trong tay, anh bắt đầu mường tượng về Bảo, một chàng trai ngu ngơ mà luôn thích tỏ ra...nguy hiểm. Cuối cùng chàng diễn viên đã quyết định "tặng" cho Bảo một cây kẹo mút, "kẹo ngọt luôn là món quà của trẻ con, dù cố tỏ ra tinh vi thế nào thì bản chất tốt đẹp của anh ta vẫn nằm ở đó".

Cây kẹo ấy đã theo Bảo trong suốt bộ phim như một phần trẻ con nhưng lại hồn nhiên và chân thực nhất của nhân vật. Nó cũng là vai diễn đầu tiên mang về cho Khương Ngọc đề cử top 3 diễn viên nam xuất sắc nhất HTV Award 2009.

Ngọc là người làm gì cũng muốn làm đến tận cùng. Ðã là "kép đẹp" thì phải lung linh, ấn tượng như trong Bò cạp tím, Cuộc chiến hoa hồng, Chuyện tình mùa thu. Còn đã xấu và khờ thì phải... "nhất quả đất" như Khoa trong Giấc mơ biển với đầu gáo dừa, kính Nôbita và "thời trang" trên dài dưới ngắn mà ai gặp cũng phải sững sờ vì quá xí! Ngay cả lần diễn tốt nghiệp khoa diễn viên 08 của mình, anh cũng nhất quyết phải hóa thân thành ông già Polonius với tạo hình "tự chế" không giống ai: đầu hói, lụm khụm và xấu thê thảm.

Cứ như thế, dù có "ném" vào đâu thì Khương Ngọc vẫn luôn biết cách làm cho mình nổi bật, không phải bằng những xìcăngđan bốc khói mà chỉ đơn giản là những vai diễn tưng tưng, ngồ ngộ mang chất quái riêng biệt của chính mình!

Góc khác của Khương Ngọc

Người ta vẫn quen nhìn thấy Khương Ngọc trong hình ảnh của những anh này, anh kia trên màn ảnh nhỏ, nhưng nếu có một ngày không phải dậy sớm đến trường quay thì Ngọc lại quay về với con người âm nhạc của mình. Ngọc mê phim nhưng cũng yêu nhạc, thậm chí trước khi được biết đến như một diễn viên, Khương Ngọc đã là thành viên một nhóm nhạc nho nhỏ tại Sài Gòn. Anh đam mê sáng tác dù tự nhận chỉ "viết cho thích thôi", cả tài thổi harmonica nữa, tất cả cũng chỉ làm cho thích!

Riêng thói quen "chào bình minh" vào lúc tinh mơ thì được Khương Ngọc giải thích rất rõ ràng: "Mình không phải là người Sài Gòn, hôm nay còn ngồi ở đây, ngày mai chẳng biết thế nào, tốt nhất là trong khi còn có thể hãy lưu giữ lại những "khung hình" của cuộc sống bằng nhiều cách, để sau này không phải tiếc nuối vì đã sống ở TP đó nhưng sống quá vội vàng!".

MINH TRANG

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên