27/01/2014 18:12 GMT+7

Khủng hoảng "nhét" xe vào bãi tại bến xe, ga tàu

           MẬU TRƯỜNG
           MẬU TRƯỜNG

TTO - Trong mấy ngày qua, hầu hết các bến xe, ga tàu đã lập nhiều bãi giữ xe “dã chiến” nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách gửi xe (đón xe đò về quê, đi tiễn người thân, gửi hàng...).

Sẽ có hướng dẫn cụ thể về phí giữ xe

LGyXJ2mj.jpg
2 bãi xe phía ngoài bến xe Miền Đông cũng không còn chỗ trống - Ảnh: Mậu Trường

Sáng 27-1, đường vào Bến xe miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) như chật chội thêm bởi con đường đã bị một số người giăng dây lập bãi giữ xe.

Như vậy, ngoài hai nhà giữ xe 3 tầng bằng thép của bến xe, nay đã được bổ sung thêm 2 bãi giữ xe nữa nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân.

urbwLJCJ.jpg
Nhân viên bãi xe bị “bao vây” bởi hàng trăm xe gắn máy xung quanh - Ảnh: Mậu Trường

Anh Lê Văn Giang (28 tuổi, quê ở Huế) cho biết sáng anh đưa người thân đến bến xe để về quê ăn tết. Đến nơi các nhà giữ xe trong bến đều không nhận thêm xe gửi vào.

Anh phải chạy lòng vòng và cuối cùng phải xếp hàng trước cửa vào hai bãi xe mới được lập trong bến để gửi. Tuy nhiên, hai bãi xe này cũng không còn chỗ trống nên cuối cùng anh và nhiều khách phải chờ có người lấy xe ra mới gửi được xe.

“Mất hơn 30 phút tôi mới gửi được xe, tại sao bến xe không bố trí thêm bãi xe phía trong bến để người dân bớt phải chờ đợi”, anh Giang bức xúc.

NqVNgL0j.jpg

Việc lấy xe ra khỏi bãi giữ xe trở nên khó khăn hơn bao giờ hết - Ảnh: Mậu Trường
DDiznoZq.jpg
Một hành khách tìm cách xoay xở đưa xe ra khỏi bãi giữ xe - Ảnh: Mậu Trường

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng cùng ngày có nhiều người sau hàng chục phút chờ đợi nhưng bãi xe hết chỗ cuối cùng phải ra các bãi xe tự phát phía ngoài để gửi với giá cắt cổ.

Anh Hoàng Đình Quyền (quê Bình Phước) cho biết các bãi giữ xe trong bến đã kín chỗ nên không thể tiếp nhận thêm xe, anh phải nhờ một người xe ôm trước cổng bến xe dẫn đến một bãi giữ xe trong hẻm trên đường Đinh Bộ Lĩnh, giá giữ xe 15.000 đồng một lần gửi (gửi trong ngày).

hUSNBbUZ.jpg
Mặt bằng trong bến, ngày thường là chỗ đậu xe đò nay cũng bị cắt xén để làm bãi giữ xe - Ảnh: Mậu Trường

Lợi dụng tình hình khách gửi xe đông, bãi giữ xe mới được lập trong Bến xe miền Đông cũng thu với giá cao hơn giá quy định.

Sáng cùng ngày, chúng tôi gửi xe trong khoảng 1 giờ đồng hồ và nhân viên tại đây thu 5.000 đồng, cao hơn 2.000 so với giá quy định.

Đặc biệt, xe máy tại các bãi giữ xe này xếp sát nhau như cá mòi, xếp thành 3 hàng liền kề nhau nên rất khó khăn trong việc lấy xe ra.

DiYGeNwN.jpg
kể cả ngoài thang bộ dành cho hành khách lên lấy xe - Ảnh: Mậu Trường

Tại Ga Sài Gòn, ngoài bãi giữ xe khoảng 1.000 chiếc sẵn có, nhà ga còn dùng dây thừng khoanh thành một bãi giữ xe có sức chứa hàng trăm chiếc tại cổng vào. Tuy nhiên khách gửi xe cũng phải xếp hàng dài để được gửi xe.

Thậm chí, có những thời điểm người có nhu cầu gửi xe phải chờ có khách lấy xe ra, bãi xe có chỗ trống mới được gửi.

Do xung quanh ga không có các bãi giữ xe tự phát nên người gửi xe bắt buộc phải chờ để gửi xe trong ga. Tuy đông nhưng giá giữ xe ban ngày tại đây vẫn giữ ở mức 3.000 đồng.

7zd3teQy.jpg
Bãi giữ xe ga Sài Gòn cũng bị quá tải

Trước dịp tết, Bến xe miền Tây cũng đã đầu tư xây dựng một nhà giữ xe bằng sắt có sức chứa gần 1.000 chiếc xe máy để phục vụ khách gửi xe dịp tết.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng khan hiểm bãi giữ xe qua đêm tại đây vẫn tiếp tục bởi nhiều người dân miền Tây có thói quen chạy xe máy đến để gửi tại bến sau đó đón xe đò về quê.

           MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên