31/10/2011 08:46 GMT+7

Khủng bố ở miền nam Thái Lan, 4 người chết

 XUÂN TÙNG
 XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 30-10, những kẻ vũ trang tình nghi là phiến quân Hồi giáo đã gây ra hàng loạt vụ nổ súng và đánh bom tại khu vực miền nam Thái Lan, khiến ít nhất bốn người thiệt mạng.

oTxMtxRU.jpgPhóng to
Gần 5.000 người đã thiệt mạng kể từ khi phong trào phiến quân Hồi giáo bùng nổ năm 2004 - Ảnh: AFP

AP dẫn lời đại tá cảnh sát Kwandee Chimplee cho biết bốn người tình nghi là phiến quân đi xe máy đã bắn chết hai người đàn ông và một phụ nữ ngay bên ngoài một tiệm bán rau ở thành phố Narathiwat sáng 30-10. Một người đàn ông cũng bị bắn chết tại tỉnh Songkhla láng giềng.

Các phiến quân còn đặt những quả bom tự tạo tại ít nhất 10 địa điểm ở tỉnh Narathiwat chiều cùng ngày. Những quả bom nhắm vào khu dân cư, cửa hàng và tiệm tạp hóa đã gây thiệt hại lớn về vật chất, tuy nhiên không có tổn thất về nhân mạng.

Một vụ khủng bố tương tự xảy ra hôm 25-10, khi các phiến quân Hồi giáo cho nổ bom tại ít nhất 23 địa điểm ở thành phố Yala làm 3 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương.

Narathiwat, Yala, Pattani và một phần của tỉnh Songkla là những địa phương có số dân theo Hồi giáo chiếm đa số tại Thái Lan. Gần 5.000 người đã thiệt mạng kể từ phong trào phiến quân Hồi giáo bùng nổ năm 2004.

 XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên