03/09/2011 02:55 GMT+7

Khúc phóng túng của nhạc cổ điển

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Chơi từ nhạc Beethoven đến Michael Jackson, Lady Gaga; tích hợp cả một dàn nhạc giao hưởng, ban nhạc nhẹ, nhạc dân tộc và DJ; dàn nhạc Rhapsody Philharmonic đang từng bước khẳng định lối đi riêng trên con đường chinh phục khán giả.

Những khúc phóng túng của họ sẽ đến với công chúng trong gala Ngày âm nhạc tối 3-9 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).

6bj5EW6Q.jpgPhóng to

Những thành viên của Rhapsody Philharmonic - Ảnh: Rhapsody Philharmonic cung cấp

Không chơi cổ điển thuần túy, những nhạc công trẻ mang đến một không gian âm nhạc cùng tiết tấu, giai điệu “trẻ” hơn, gần với mọi người hơn. DJ SlimV - thành viên của dàn nhạc - cho biết kể cả một bản cổ điển cũng được nhào nặn lại, thay đổi giai điệu để dễ tiếp cận với người nghe. Ngoài DJ, không gian âm nhạc mà Rhapsody tạo ra còn có sự tham gia của đàn bầu, sáo mèo, đàn tranh, đàn tam thập lục...

Rhapsody Philharmonic được thành lập từ tháng 9-2010, hiện có khoảng 50 nhạc công. Tất cả mọi người đều là thành viên của dàn nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và dàn nhạc trẻ Việt Nam. Rất nhiều người còn là thành viên của dàn nhạc Đông Nam Á, châu Á...

Rhapsody từng nhận được câu hỏi của một chuyên gia âm nhạc người nước ngoài: Các bạn duy trì dàn nhạc mất bao nhiêu tiền? Và những nụ cười rạng rỡ bên cây đàn ấy đã có một câu trả lời rất “sốc”: “Tiền là con số 0, chúng tôi duy trì ban nhạc bằng sức trẻ”.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên