17/07/2013 09:45 GMT+7

Khu trú bão thành nơi bốc dỡ hàng hóa

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Đó là thực trạng đang diễn ra tại khu neo đậu, trú bão Sông Đốc, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

RwYF0hxE.jpgPhóng to
Khu neo đậu, trú bão Sông Đốc (đoạn cầu dẫn số 2) bị doanh nghiệp lấn chiếm xây cầu bốc dỡ hàng hóa - Ảnh: Đ.Triều

Công trình này được Bộ NN&PTNT đầu tư từ nguồn vốn biển Đông - hải đảo khoảng 37 tỉ đồng để phục vụ neo đậu, trú bão cho trên 1.000 tàu khai thác công suất từ 50-600CV. Toàn khu neo đậu dài hơn 2,2km với ba cầu dẫn nối bờ cùng bờ kè neo đậu tàu thuyền, hệ thống trụ neo 12-18 tấn, khu dịch vụ, nhà trạm quản lý, đèn chiếu sáng cùng các hạ tầng thiết yếu khác...

Sau khi hoàn thành vào năm 2009, công trình trên được bàn giao về cho tỉnh Cà Mau quản lý, khai thác. Đơn vị được giao tạm quản lý là Thanh tra Sở NN&PTNT Cà Mau. Sau một thời gian, một số hạng mục công trình xuống cấp, hư hỏng nhưng chưa được duy tu, sửa chữa. Nhiều doanh nghiệp còn lấn chiếm hành lang khu neo đậu để xây dựng cầu bốc dỡ hàng thủy sản nhưng không bị xử lý.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại khu neo đậu nêu trên có 11 cầu dẫn của doanh nghiệp (chủ yếu là doanh nghiệp thủy sản) xây lấn phần khu neo đậu, trong đó có chín cầu dẫn đã hoàn thành, đang được các doanh nghiệp làm nơi bốc dỡ hàng hóa từ tàu cá lên nhà xưởng.

Ông Phan Thế Tài, chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, thừa nhận có chuyện doanh nghiệp xây cầu bốc dỡ hàng hóa, lấn chiếm khu trú bão. Đơn vị đã lập 12 biên bản, doanh nghiệp biết mình vi phạm, cam kết sẽ tháo dỡ khi Nhà nước, chính quyền có yêu cầu.

“Sắp tới chúng tôi sẽ khảo sát lại toàn bộ hiện trạng, làm việc với các doanh nghiệp lấn chiếm rồi báo cáo UBND tỉnh Cà Mau xin ý kiến xử lý. Chúng tôi cũng sẽ kiểm thảo cán bộ trực thuộc được giao quản lý nhưng lơ là, thiếu tinh thần trách nhiệm và xử lý hành vi vi phạm của doanh nghiệp” - ông Tài khẳng định.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên