18/09/2011 04:20 GMT+7

Không vì lợi ích kinh tế mà gây hại môi trường

NHÓM PV, CTV TUỔI TRẺ
NHÓM PV, CTV TUỔI TRẺ

TT - Sáng 17-9 tại công viên Thống Nhất, UBND TP Hà Nội cùng Đại sứ quán Úc tổ chức mittinh hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2011. Ngay sau đó, hàng trăm sinh viên thuộc mạng lưới Thế hệ xanh cùng các cơ quan, đoàn thể tại 29 quận huyện của Hà Nội đã ra quân vệ sinh đường phố và thu gom rác thải.

* Sáng cùng ngày tại TP.HCM, Bộ Tài nguyên - môi trường phối hợp cùng Trung ương Đoàn và UBND TP.HCM tổ chức phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” 2011. Phát động buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Bùi Cách Tuyến đề nghị các bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân lấy phòng ngừa ô nhiễm làm phương châm hành động chứ không vì chạy theo lợi ích kinh tế mà gây hại môi trường.

* Tại khu di tích lịch sử văn hóa đình Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ, các đoàn viên đã tổ chức khai thông cống rãnh tại P.Bình Thủy, vớt rác trên sông chợ nổi Cái Răng, phát 1.500 túi nilông tự hủy cho người dân và các tiểu thương tại chợ Bình Thủy và chợ Cái Răng...

Chiến dịch này được khởi xướng từ năm 1993 tại Úc và VN đã 18 lần tham gia hưởng ứng hoạt động thường niên này từ năm 1994. Năm nay, với chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta... Hành tinh của chúng ta... Trách nhiệm của chúng ta”, chiến dịch được phát động ở 130 quốc gia trên thế giới.

NHÓM PV, CTV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên