06/12/2016 15:21 GMT+7

“Không vì khó mà bàn lùi chuyện cung cấp nước sạch cho dân”

M.HƯƠNG - Q.KHẢI - M.HOA
M.HƯƠNG - Q.KHẢI - M.HOA

TTO - Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nói như vậy tại buổi thảo luận tổ trong khuôn khổ kỳ họp thứ ba HĐND TP khóa IX chiều 6-12.

Tại buổi thảo luận tổ, các đại biểu đã tranh luận sôi nổi về tỷ lệ hoàn thành 100% hộ dân TP được cung cấp nước sạch.

Đại biểu Trịnh Ngọc Sơn (huyện Hóc Môn) cho rằng để theo kịp tiến độ 100% hộ dân được cung cấp nước sạch của TP, địa phương cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Do vậy đề nghị TP nên cân nhắc xem xét việc giãn tiến độ thực hiện chỉ tiêu này.

Nghe vậy, chủ tịch HĐND TP.HCM đề nghị làm rõ đó là quan điểm của tổ đại biểu Hóc Môn hay của cử tri, bởi đây là mục tiêu quan trọng mà lãnh đạo TP đã quyết tâm thực hiện.

Ông Trịnh Ngọc Sơn giải thích thêm: “Theo dư luận của người dân thì việc chạy theo tiến độ gây nhiều áp lực cho đơn vị thực hiện các công trình cấp nước. Rồi công tác tái lập mặt đường cũng không đảm bảo gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của bà con”.

Bà Tâm truy: “Nếu đó là ý kiến của người dân thì nên làm rõ đó là người dân ở khu vực nào, nơi đó đã có nước sạch hay chưa?”.

Rồi bà nói thêm: “Kết quả kiểm tra mẫu nước vừa qua, ở Hóc Môn có đến 94% mẫu được kiểm nghiệm bị nhiễm khuẩn, trong đó có cả những vi khuẩn có khả năng gây ung thư. Do vậy nhu cầu được xài nước sạch, nước hợp vệ sinh là nhu cầu bứt thiết của người dân Hóc Môn”.

Theo bà Tâm, không thể vì ý kiến của người dân ở khu đã có nước sạch mà đề nghị kéo giãn thời gian thực hiện mục tiêu cung cấp nước sạch của TP.

Lắng nghe cuộc tranh luận, đại biểu Lê Hồng Sơn, cũng ở đơn vị huyện Hóc Môn, xin phát biểu cho rõ vấn đề. Ông Hồng Sơn cho rằng do đại biểu Sơn chuyển tải ý kiến cử tri chưa rõ chứ tổ đại biểu Hóc Môn không có ý muốn kéo giãn thời gian thực hiện các công trình cung cấp nước sạch, làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chỉ tiêu cung cấp nước sạch. 

“Vừa rồi trong đợt tiếp xúc cử tri, có cử tri bày tỏ lo ngại nếu chạy theo chỉ tiêu thì đễ dẫn đến làm bừa, chất lượng công trình không đảm bảo”, ông nói.

Nghe vậy, bà Tâm đề nghị tổ đại biểu Hóc Môn nên bàn cách để giám sát chặt quá trình thi công của các đơn vị, nhất là khâu tái lập mặt đường, đảm bảo chất lượng công trình. Nếu huyện Hóc Môn có khó khăn gì thì phải nhanh chóng báo cáo để TP tính toán phương án hỗ trợ kịp thời.

“Không thể vì khó mà bàn lùi chuyện cung cấp nước sạch cho dân. khó mà bàn lui thì không có cơ sở”- bà Tâm nói.

Đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn nhận thiếu sót và thừa nhận trong thời gian qua khối lượng công việc quá nhiều nên cũng có lúc nhà thầu không thực hiện tốt việc tái lập mặt đường.

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đã ra chỉ tiêu cho các nhà thầu phải hoàn thành tái lập mặt đường trong tháng 12-2016, nếu đơn vị nào không thực hiện thì tới đây sẽ không cho tham gia các gói thầu khác.

M.HƯƠNG - Q.KHẢI - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên