26/12/2012 03:38 GMT+7

Không ủng hộ xây đê biển Gò Công - Vũng Tàu

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - UBND TP.HCM vừa có ý kiến chính thức không ủng hộ ý tưởng xây dựng đê biển Gò Công - Vũng Tàu theo đề xuất của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Chỉ mới là ý tưởng

Theo UBND TP, kết quả nghiên cứu, thu thập số liệu cũng như ý kiến các sở ngành, chuyên gia cho thấy tuyến đê này không có khả năng chống lũ hay giảm lưu lượng lũ trong các sông Đồng Nai, Sài Gòn và Vàm Cỏ. Bên cạnh đó, nếu dự án triển khai sẽ tác động nghiêm trọng đến môi trường, đặc biệt làm suy thoái các rừng ngập mặn Cần Giờ. Dự án còn cản trở việc đi lại của tàu thuyền tại những cảng nước sâu ở Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM như Cái Mép - Thị Vải, Hiệp Phước Tân Cảng...

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đưa ra ý tưởng xây dựng đê biển Gò Công - Vũng Tàu có quy mô 41km xuất phát từ Gò Công (Tiền Giang) chạy đến gần Vũng Tàu qua khu vực rừng Cần Giờ (TP.HCM). Mục tiêu dự án là chống lũ lụt, ngập úng và xâm nhập mặn cho TP.HCM, Gò Công, Long An, đồng thời rút ngắn khoảng cách từ TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đi Vũng Tàu từ 200km xuống còn 70km và từ TP.HCM đi Vũng Tàu từ 125km xuống còn 80km... Dự án có tổng kinh phí lên đến 66.000 tỉ đồng.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên