02/07/2013 05:11 GMT+7

Không tổ chức thi tại trường tiểu học

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TT - Lượng thí sinh các tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên đổ về Bình Định chuẩn bị dự thi tuyển sinh đại học đợt 1 tại cụm thi liên trường TP Quy Nhơn đã bắt đầu tăng nhanh.

Tỉnh đoàn Bình Định đã thu thập địa chỉ của hơn 16.000 chỗ trọ giá rẻ trong các ký túc xá của các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp, các nhà dân; 5.648 chỗ trọ miễn phí và gần 4.000 suất ăn miễn phí dành cho thí sinh; vận động các nhà tài trợ in tặng 50.000 bản sơ đồ chỉ dẫn đường đi, các địa điểm thi tại TP Quy Nhơn, huyện An Nhơn và huyện Tuy Phước... để đồng hành cùng thí sinh suốt những ngày diễn ra kỳ 2 đợt thi tuyển sinh năm nay.

Theo số liệu của Trường ĐH Quy Nhơn, trong kỳ thi tuyển sinh năm nay tại cụm thi liên trường TP Quy Nhơn có hơn 70.940 hồ sơ của thí sinh ở sáu tỉnh khu vực miền Trung - Tây nguyên.

PGS - TS Nguyễn Hồng Anh - hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, chủ tịch hồi đồng coi thi liên trường cụm thi TP Quy Nhơn - cho biết hiện Trường ĐH Quy Nhơn đã phối hợp với Sở GD-ĐT Bình Định khảo sát chọn 86 địa điểm thi tại các trường học trên địa bàn TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn. Năm nay, hội đồng coi thi liên trường cụm thi TP Quy Nhơn không tổ chức thi tại các trường tiểu học, chỉ chọn các trường THCS, THPT có cơ sở vật chất tốt để đặt hội đồng thi.

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại cho thí sinh, hội đồng coi thi liên trường cụm thi TP Quy Nhơn đã đưa sơ đồ 47 địa điểm thi tuyển sinh lên website của Trường ĐH Quy Nhơn tại địa chỉ: www.qnu.edu.vn nhằm giúp thí sinh tra cứu, tìm kiếm đến địa chỉ thi chính xác. Hội đồng coi thi liên trường cụm thi TP Quy Nhơn đã phối hợp với ngành GD-ĐT, công an và ngành y tế tỉnh Bình Định huy động khoảng 4.000 lượt cán bộ coi thi, giám sát; 200 lượt cán bộ, chiến sĩ công an bảo vệ và 80 lượt cán bộ y tế tham gia phục vụ kỳ thi. Trung tâm quản lý KTX ĐH Quy Nhơn cũng đã chuẩn bị hơn 1.500 chỗ ở phục vụ nhu cầu ở trọ cho thí sinh và phụ huynh về tham gia dự thi với mức lệ phí 20.000 đồng/người/ngày đêm. Tại các KTX của nhà trường đều có điện nước đầy đủ, đảm bảo an ninh trật tự, có cán bộ y tế trực 24/24 giờ để tư vấn chữa bệnh cho thí sinh, có các dịch vụ phục vụ ăn uống, giải khát, văn phòng phẩm...

Hơn 700 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2013” tại cụm thi liên trường TP Quy Nhơn đã xuất hiện ở 41 điểm đón tiếp thí sinh như: các bến xe, nhà ga, nút giao thông, điểm dừng xe; điểm thi... để hướng dẫn, tư vấn thí sinh cùng người nhà về đường đi, phương tiện giao thông, cung cấp các thông tin cần thiết về giá cả sinh hoạt, nơi ăn ở, nhà trọ, địa điểm thi.

Anh Nguyễn Xuân Vĩnh - phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định - cho biết: Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi năm 2013” có nhiều nội dung. Trong đó, Ban thường vụ tỉnh đoàn sẽ tập trung vào hai nội dung chính là tư vấn địa điểm thi, chỗ trọ cho thí sinh và hỗ trợ miễn phí các thí sinh nghèo dự thi tại cụm thi Quy Nhơn. Hơn một tháng qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, đội thanh niên tình nguyện đã tích cực triển khai việc khảo sát, vận động và lập danh sách các địa chỉ nhà dân cho ở miễn phí, nhà trọ giá rẻ, thu thập các thông tin về các tuyến xe buýt, giá cả sinh hoạt, địa điểm thi; liên hệ với các cơ quan công an, hội liên hiệp phụ nữ các cấp, các bến xe, nhà ga... để có sự phối hợp tổ chức cũng như hỗ trợ chương trình.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên